Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
Đến hẹn lại lên, bảng xếp hạng top 10 manga bán chạy nhất trong năm lại được đưa ra bởi hãng Oricon - Nhật Bản. Danh sách thống kê được tính từ 17/11/2014 đến 22/11/2015. Trong năm vừa qua có những biến động gì? Bộ truyện tranh được đông đảo mọi người yêu thích nhất? Hãy cùng Vagabondmanga tìm hiểu thông qua bài viết này.

Note: Những manga mới sẽ có sơ lược hoặc chi tiết nội dung. Với các manga đã từng có mặt trong bảng xếp hạng bạn vui lòng xem lại các post trước để đọc phần nội dung truyện!

Vị trí thứ 10 là manga Tokyo Ghoul: re của tác giả Sui Ishida do Shueisha phát hành. Đây là manga mới lọt top lần đầu tiên. Truyện hiện đã có tập 4 và vẫn đang tiếp tục. Toukyou Kushu:re là phần 2 của Toukyou Kushu, bối cảnh của truyện vẫn tập trung vào thành phố Tokyo, nơi những hiểm họa vẫn ngày đêm rập rình. Nơi đây, những sinh vật ăn thịt người bí ẩn, ghoul, đang hoành hành khắp thành phố. Ban ngày mất tăm mất tích, sự tồn tại của những con ghoul vẫn mãi là một bí ẩn, gieo rắc kinh hoàng cho dân chúng Tokyo. Tại CCG, cơ quan duy nhất điều tra và giải quyết các trường hợp liên quan tới lũ ghoul, Haise Sasaki đã được giao cho một nhiệm vụ. Trong khi phải xử lý bốn đứa trẻ ngang bướng “Quinx”, chuỗi ngày kinh khủng của Haise từ đó bắt đầu…
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
10 - Tokyo Ghoul: re - 3,758,541 bản


Vị trí thứ 9 là manga Prison School của tác giả Akira Hiramoto do Kodansha ấn hành. Giống như Tokyo Ghoul:re đây cũng là một tân binh trong bảng xếp hạng. Mặc dù đã ra mắt từ năm 2011 nhưng phải mất 4 năm Prison School mởi trở nên phổ biến và được đón nhận. Hiện truyện được xuất bản tới tập 19 (197 chapter) và vẫn chưa kết thúc. Truyện còn có tên khác là Kangoku Gakuen.

Nội dung truyện mang tính hài hước, kể về một ngôi trường sau khi vừa chuyển từ hệ thống trường nữ sinh sang nhận dạy cả nam sinh. Do mới mở cửa cho cả nam sinh vào học nên ngôi trường này hiện chỉ có 5 anh chàng duy nhất đăng kí. Phải học tập và sống tại ngôi trường toàn con gái như vậy nên 5 anh chàng đã tò mò và rình trộm nhà tắm nữ. Kết quả là hành động này đã bị phát hiện và cả 5 anh chàng phải chịu phạt, tới sống trong một nhà tù xây giữa sân trường trong 1 tuần. Thế nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, hội học sinh đã lên kế hoạch để 5 anh chàng này mắc lỗi và phải bị đuổi học trong 1 tuần thử thách. Còn 5 anh chàng này thì lại tìm cách "vượt ngục" và chống lại hội học sinh này. Vậy là một cuộc đấu trí vô tiền khoáng hậu với nhiều tình huống hài hước đã nổ ra.Truyện được đánh giá cao nhờ nội dung chứa đựng những tình huống cực kì sáng tạo và "khó đỡ" được tác giả lồng ghép trong từng chương truyện. Qua đó, một cuộc sống đầy màu sắc của những cô cậu bé học sinh vẫn còn non nớt trong suy nghĩ đã được tái hiện lại vô cùng hài hước.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
9 - Prison School - 4,058,119 bản


Vị trí thứ 8 thuộc về Terra Formars của bộ đôi tác giả: Yū Sasuga ( Kịch bản) và Kenichi Tachibana (Vẽ tranh)do Shueisha phát hành. Năm ngoái Terra Formars xếp ở vị trị thứ 12, năm trước đó nữa truyện xếp ở vị trí thứ 10. Đây là thứ hạng cao nhất mà manga này có được cho tới thời điểm hiện tại. Truyện xuất bản lần đầu tiên năm 2011 đến nay đã có 15 tập và vẫn chưa kết thúc.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
8 - Terra Formars - 4,188,158 bản


Vị trí thứ 7 là một tân binh nữa Food Wars! Shokugeki no Soma kịch bản: Yūto Tsukuda, vẽ tranh: Shun Saeki với sự hợp tác cùng Yuki Morisaki. Truyện được xuất bản bởi Shueisha từ năm 2012 đến nay đã có 15 tập và vẫn chưa kết thúc. CÁc Otaku Việt chắc sẽ quen với cái tên Vua bếp Soma hơn. Đây là một manga về đề tài ẩm thực. Sự hài hước cũng được đánh giá rất cao ở bộ truyện này. Vua bếp Soma đúng như cái tên của nó, xoay quanh nhân vật chính là Yukihira Soma và tham vọng trở thành đệ nhất ẩm thực của cậu. Sinh ra và lớn lên trong 1 quán ăn nhỏ với cha mình – 1 đầu bếp đại tài, Yukihira Soma luôn mong muốn có thể vượt qua được chính cha mình trong lĩnh vực ẩm thực. Mọi chuyện chỉ thực sự đi đến bước ngoặt khi bất chợt cha cậu gửi cậu vào trường ẩm thực uy tín nhất Nhật Bản. Được vào trường nhờ là người duy nhất vượt qua vòng thi trực tiếp, cùng với bàn diễn văn đầu năm đầy vẻ "bá đạo" khi tuyên bố sẽ dùng tất cả mọi học viên như viên gạch lót đường cho tài năng của cậu, Yukihira Soma đã tự đẩy mình vào những cuộc thi đấu ẩm thực có một không hai.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
7 - Food Wars! Shokugeki no Soma - 4,321,830 bản


Vị trí thứ 6Haikyu!! của tác giả Haruichi Furudate do Shueisha phát hành. Truyện ra mắt lần đầu tiên năm 2012 đến này đã xuất bản được 19 tập và vẫn chưa kết thúc. Năm ngoái manga này còn chiễm chệ ở vị trí thứ 3. Tuy là một bước lùi nhưng đây là manga thể thao duy nhất xuất hiện trong top 10.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
6 -Haikyu!! - 6,531,508 bản


Vị trí thứ 5 thuộc về Kingdom của tác giả Yasuhisa Hara do Shueisha phát hành. Truyện xuất bản lần đầu tiên năm 2006 nhưng đây mới là lần đầu tiên lọt top của Kingdom (năm ngoái xếp thứ 21). Hiện truyện đã ra đến tập 40 và vẫn chưa kết thúc. Đây là manga thuộc thuộc thể loại lịch sử.

Kingdom lấy bối cảnh thời Chiến Quốc với nội dung xoay quanh cuộc chiến thống nhất thiên hạ của Tần Thủy Hoàng, ông vua nổi tiếng tàn bạo trong lịch sử Trung Quốc. Nhân vật chính của chúng ta là Tín, một cậu nhóc mồ côi từ nhỏ và được nhận nuôi trong một gia đình nông dân. Tại đây Tín đã gặp được A Phiêu cũng là một cậu bé mồ côi nhưng mang trong mình tham vọng lớn lao là trở thành một vị tướng vĩ đại lưu danh sử sách.

Hằng ngày A Phiêu và Tín đều tranh thủ những lúc đi cắt cỏ chăn trâu để luyện tập võ nghệ với nhau. Cho đến một ngày, cả hai tình cờ gặp một vị quan trong triều là Xương Văn Quân. Bất ngờ hơn nữa, vị quan này đã mời A Phiêu về cung làm đội trưởng đội thị vệ và chỉ mình A Phiêu chứ không nhận Tín. A Phiêu sau đó đã ra đi và hứa sẽ trở lại để đón Tín khi đã công thành danh toại. Một thời gian sau, A Phiêu trở về trong tình trạng bị thương rất nặng và đã đưa cho Tín một tấm bản đồ chỉ dấn đến một địa điểm bí mật và yêu cầu Tín đi đến nơi đó. Bất ngờ hơn, khi tìm đến nơi, Tín gặp một cậu bé khác có dung mạo giống hệt người bạn đã chết A Phiêu của mình. Đến lúc này, mọi chuyện đã được sáng tỏ, A Phiêu có dung mạo giống với hoàng tử Doanh Chính nên đã tình nguyện trở thành thế thân cho vị hoàng tử đang có nguy cơ bị ám sát này.

Trước sự hi sinh của A Phiêu, Tín đã quyết tâm đi theo và ... lợi dụng Doanh Chính để đạt được ước mơ cả đời của cậu và A Phiêu, đó là trở thành một vị tướng quân vĩ đại, tên tuổi được lưu danh thiên cổ. Kể từ đó, Tín đã bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực cùng các cuộc chiến đấu với các nước chư hầu của Doanh Chính, người sau này sẽ trở thành Tần Thủy Hoàng.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
5 - Kingdom - 8,569,215 bản


Vị trí thứ 4 thuộc về Assassination Classroom của tác giả Yusei Matsui do Shueisha phát hành. Truyện ra mắt lần đầu năm 2012 đến nay đã có 16 tập và vãn chưa kết thúc. Đây là một cựu binh có bước tiến đáng kể vì năm ngoái truyện chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 10.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
4 - Assassination Classroom - 8,605,861 bản


Vị trí thứ 3 Attack on Titan (Shingeki no Kyodai) của Hajime Isayama do Kodansha ấn hành. Truyện ra mắt lần đầu tiên năm 2009 đến nay đã có 17 tập và vẫn chưa kết thúc. Trong năm 20115 hai tập phim live-action của Attack on Titan ra rạp và gây được đôi chút tiếng vang. Nhưng truyện chỉ ra 2 tập trong năm qua (các truyện khác trung bình 4-5 tập), có thể thấy rằng sức hút của manga này là cực kỳ lớn. Được kỳ vọng là sẽ soán ngôi của quán quân năm ngoái nhưng đáng tiếc, Attack on Titan lại tụt lùi một bậc so với năm trước.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
3 - Attack on Titan - 8,778,048 bản


Vị trí thứ 2 thuộc về The Seven Deadly Sins của tác giả Nakaba Suzuki do Kodansha phát hành. Đây là manga có bước tiến đáng kể khi tăng liền 7 bậc so với năm trước. Truyện hiện ra đến tập 17 và vẫn chưa kết thúc.
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
2 - The Seven Deadly Sins - 10,304,112 bản
Vị trí quán quân lại một lần nữa thuộc về One Piece của tác giả Eiichiro Oda do Shueisha phát hành. Truyện hiện ra đến tập 79 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại! Các bạn nên nhớ một điều, kể từ khi Oricon đưa ra thống kê của mình One Piece chưa từng ở vị trí thứ 2! Không những thế sau những năm liên tiếp xụt giảm về số lượng bản in, trong năm qua One Piece có dấu hiệu lấy lại phong độ khi lượng bán ra đã tăng đáng kể so với năm trước đó (từ hơn 11 triệu bản lên hơn 14 triệu bản). One Piece hiện không có đối thủ, liệu rằng năm sau sẽ có bất ngờ nào không!? Chúng ta hãy cùng chờ xem!
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản
1 - One Piece - 14,102,521 bản


Tổng kết lại: Top 10 năm nay có sự hiện diện của 4 cái tên mới Tokyo Ghoul:re, Prison School, Food Wars! Shokugeki no Soma và Kingdom. Những manga nổi tiếng khác được yêu thích ở Việt Nam nhưng không có mặt trong top 10 như One-Punch Man (xếp thứ 11), Naruto (đã kết thúc nhưng vẫn có mặt trong top 10, xếp thứ 14), Fairy Tail (xếp thứ 15), Bleach (xếp thứ 21), Gintama (xếp thứ 23), Thám tử lừng danh Conan (xếp thứ 25).
Hẹn gặp lại các bạn ở bảng xếp hạng top 10 manga năm sau!
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2015 tại Nhật Bản Reviewed by Super Ponja on 11/30/2015 Rating: 5
0 Chém

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.