Top 10 manga bán chạy nhất năm 2014 tại Nhật Bản - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2014 tại Nhật Bản

Đã là tháng 12, một năm nữa sắp qua đi. Và theo thông lệ hãng Oricon lại đưa ra thống kê của mình về các lĩnh vực tại Nhật Bản. Bảng xếp hạng manga bán chạy nhất là một trong số đó. Top 10 manga bán chạy nhất năm 2014 tại Nhật Bản được tính theo doanh số bán hàng từ ngày 18 tháng 11 năm 2013 đến ngày 16 tháng 11 năm 2014.

manga, truyện tranh, top 10, hay nhất, bán chạy nhất, 2014, nhật bản

Bảng xếp hạng năm nay so với năm 2013 có những biến động nhất định. 4 manga mới có mặt thế chỗ cho 4 manga cũ. Đó là những bộ truyện nào? Hãy cùng VAGABONDMANGA tìm hiểu thông qua bài viết này. (Phần nội dung của những truyện cũ trong bảng xếp hạng hãy xem ở bài viết top 10 năm 2013)

Vị trí thứ 10 là một manga cũ Assassination Classroom, tụt 3 bậc so với năm 2013. Bộ truyện tranh của tác giả Yusei Matsui do Shueisha phát hành, tính đến nay đã có 11 tập và vẫn đang tiếp tục.

manga, top 10, truyện tranh, Assassination Classroom
10 - Assassination Classroom - 4 622 108 bản

Vị trí thứ 9 làm một manga mới: The Seven Deadly Sins của tác giả Nakaba Suzuki do Kodansha phát hành. The Seven Deadly Sins (Hay còn có tên khác là Nanatsu no Taizai) xuất bản tập đầu tiên năm 2012 tính đến năm 2014 đã có 11 tập được phát hành, truyện vẫn chưa có kết thúc. Nội dung truyện như sau: “Thất đại ác nhân”, một nhóm chiến binh có tham vọng lật đổ vương quốc Britannia, được cho là đã bị tiêu diệt bởi các “hiệp sĩ thánh chiến” mặc dù vẫn còn 1 số người cho rằng họ vẫn còn sống. 10 năm sau, Các hiệp sĩ thánh chiến đã làm 1 cuộc đảo chính và khống chế đức vua, họ trở thành người cai trị độc tài mới của vương quốc. Elizabeth, con gái duy nhất của nhà vua, đã lên đường tìm “thất đại ác nhân” để nhờ họ tái chiếm lại vương quốc. Công chúa có thành công trong việc tìm kiếm “thất đại ác nhân”, các “hiệp sĩ thánh chiến” sẽ làm gì để ngăn chăn cô? (nội dung theo nhóm dịch truyện tại Việt Nam).

manga, truyện tranh, top 10, The Seven Deadly Sins
9 - The Seven Deadly Sins - 4 633 246 bản

Vị trí thứ 8 là một cái tên cũ Magi - The Labyrinth of Magic của tác giả Shinobu Ohtaka do nhà xuất bản Shogakukan ấn hành. Magi có một bước lùi đáng kể so với năm ngoái khi tụt đến 4 bậc trên bảng xếp hạng. Truyện xuất bản tập đầu tiên năm 2009 tính đến nay đã có 23 tập và chưa có dấu hiệu dừng lại.

manga, truyện tranh, top 10, Magi - The Labyrinth of Magic
8 - Magi - The Labyrinth of Magic - 4 657 971 bản

Vị trí thứ 7 lại là một cái tên mới: Ace of Diamond (Hay còn có tên Diamond no Ace) của tác giả Yūji Terajima do Kodansha phát hành. Đây là một manga bóng chày, kể về Sawamura Eijun, một Pitcher của một đội bóng tầm thường. Khi ngôi trường đang học sắp đóng cửa, cậu tình cờ được mời về một ngôi trường có đẳng cấp quốc gia. Từ đây, cậu quyết định theo đuổi bóng chày… Bộ truyện đã chiến thắng giải thưởng thường niên lần thứ 53 Shogakukan Manga (2008) và Giải thưởng KodanshaManga thường niên lần thứ 34 cho thể loại Shounen. Truyện xuất bản tập đầu tiên vào năm 2006, tính đến này đã 44 tập được phát hành và vẫn chưa kết thúc.

manga, truyện tranh, top 10, Diamond no Ace
7 - Diamond no Ace - 4 681 031 bản

Vị trí thứ 6 là một manga... rất rất rất nổi tiếng tại Việt Nam. Manga này đã kết thúc cách đây không lâu để lại nhiều nuối tiếc cho độc giả. Naruto của tác giả Masashi Kishimoto do Shueisha phát hành. Truyện xuất bản tập 1 năm 1999 tuy đã kết thúc ở chương 700 đăng tải trên tạp chí Shonen Jump, nhưng tập cuối của Naruto vẫn chưa được phát hành! Có lẽ nhà xuất bản cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho việc kết thúc một tượng đài! So với năm trước Naruto bị tụt một bậc.

manga, truyện tranh, top 10, naruto
6 - Naruto - 5 505 179 bản

Vị trí thứ 5 là một manga thể thao: Kuroko's Basketball (Kuroko no Basuke) của tác giả Tadatoshi Fujimaki do nhà xuất bản Shueisha ấn hành. Tụt 2 bậc so với năm ngoái nhưng vẫn giữ được độ Hot của mình. Truyện đã có 39 tập và chưa kết thúc.

manga, truyện tranh, top 10, Kuroko no Basuke
5 - Kuroko no Basuke - 6 729 439 bản

Vị trí thứ 4 là một tân binh của bảng xếp hạng: Tokyo Ghoul của tác giả Ishida Sui do Shueisha phát hành. Truyện lên kệ lần đầu năm 2011 đến nay đã có 14 tập và vẫn chưa kết thúc. Nội dung truyện: Nhiều vụ giết người kì lạ diễn ra tại Tokyo, theo những dấu vết tại hiện trường cảnh sát kết luận đó là do sự tấn công của một loại quỷ hút máu gây ra. Truyện xoay quanh sinh viên Ken Kaneki một con mọt sách tại trường đại học. Một lần tình cờ cậu gặp một cô gái tên Rize tại quán cà phê mà mình hay lui tới. Họ cùng tuổi, cùng sở thích nên nhanh chóng trở nên thân thiết. Dần dần Kaneki khám phá ra cô bạn của mình thực chất là một... ma cà rồng. Nhiều chuyện sau đó xảy ra liệu Rize có phải là người gây nên những cái chết mà cảnh sát đang điều tra? Hãy cùng đọc truyện để tự có câu trả lời nhé!

manga, truyện tranh, top 10, Tokyo Ghoul
4 - Tokyo Ghoul - 6 946 203 bản

Vị trí thứ 3 là một manga mới: Haikyuu!! của tác giả Furudate Haruichi do Shueisha phát hành. Haikyuu!! xuất bản tập 1 năm 2012 tính đến nay đã có 13 tập và vẫn chưa kết thúc. Nội dung truyện: Hinata Shouyou – nhân vật chính của Haikyuu, kể từ khi xem xong một trận bóng chuyền đã thần tượng và mơ ước trở thành “Người khổng lồ tí hon” rồi gia nhập đội bóng chuyền của trường trung học. Sau khi tìm đủ thành viên, họ đã tham gia giải đấu liên trường, tại đây họ đã chạm trán với “Vua sân đấu” Kageyama Tobio và bị dập cho tả tơi. Dù thua nhưng Shouyou vẫn quyết tâm trở thành cầu thủ số một và trả đũa Kageyama. Tuy nhiên, lên cấp 3, oan gia ngõ hẹp thế nào, 2 cậu bé lại gặp nhau trong cùng 1 đội. Câu chuyện sẽ tiếp diễn ra sao? Từ một one shot trên Shounen JUMP!!, sau khi nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của độc giả, Haikyuu!! đã được phát triển thành 1 series cực kì ăn khách. Haikyuu!! được yêu mến bởi cách dẫn truyện hài hước, chú ý đến những cảm xúc đa dạng và tinh tế của các nhân vật, đồng thời không thiếu đi những pha hành động đặc trưng của một shounen thể thao, cộng với nét vẽ rất riêng của Furudate-sensei.

manga, truyện tranh, top 10, Haikyuu!!
3 - Haikyuu!! - 8 283 709 bản

Vị trí thứ 2 là một cái tên cũ: Attack on Titan (Shingeki no Kyodai) của Hajime Isayama do Kodansha ấn hành. Truyện xuất bản lần đầu năm 2009 đến nay đã có 15 tập và chưa kết thúc. Điều đặc biệt là dù được xuất bản từ lâu nhưng đây mới là năm thứ 2 truyện có tên trong bảng xếp hạng. Và cả hai năm liên tiếp đều giữ vị trí á quân! Truyện ngày càng hấp dẫn và theo dự đoán trong năm tới ít nhất Attack on Titan vẫn sẽ giữ được vị trí như hiện tại... hoặc có thể hơn!

manga, truyện tranh, top 10, Attack on Titan
2 - Attack on Titan - 11 728 368 bản

Vị trí số 1 là một cái tên đã quá quen thuộc: One Piece của tác giả Eiichiro Oda do Shueisha phát hành. Truyện hiện đã ra tới tập 75 và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại! Kể từ khi Oricon đưa ra bảng xếp hạng này One Piece chưa từng đứng vị trí thứ 2! Tuy nhiên trong hai năm trở lại đây nếu chỉ tính trên doanh số thì khoảng cách giữa One Piece và phần còn lại đã giảm đáng kể. Liệu năm sau sẽ có một sự lật đổ ngoạn mục hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

truyện tranh, manga, top 10, One Piece
1 - One Piece - 11 885 957 bản

Tổng kết lại:

Bốn truyện mới xuất hiện trong top 10 năm 2014 là: Haikyuu!!, Tokyo Ghoul, Ace of Diamond và The Seven Deadly Sins. Bốn truyện của năm 2013 đã bị đánh bật khỏi top 10 là: Silver Spoon (vị trí thứ 15), Hunter X hunter (Không có xếp hạng!), Fairy Tail (vị trí thứ 17) và Terra Formars (vị trí thứ 12).

Một số manga được yêu thích tại Việt Nam như Nisekoi xếp thứ 16, Bleach xếp thứ 18, Kingdom xếp thứ 21, Gintama xếp thứ 24, Thám tử lừng danh Conan xếp thứ 25, One-Punch Man xếp thứ 28.

Doanh số các truyện bán ra của hai vị trí dẫn đầu so với năm ngoái giảm đáng kể. One Piece giảm hơn 6 triệu bản, Attack on Titan giảm hơn 4 triệu bản so với năm 2013. Nhưng phần còn lại (từ vị trí thứ 3 đến thứ 10) doanh số đều tăng nhẹ. Ở nửa đầu năm nay, One Piece chỉ xếp thứ hai sau Attack on Titan những tưởng sẽ có một cuộc lật đổ trong năm nay nhưng điều đó đã không xảy ra!

Khoảng cách giữa vị trị thứ nhất và thứ hai trong hai năm gần đây liên tục được rút ngắn: Năm 2012, One Piece hơn vị trí thứ 2 là Kuroko no Basuke những hơn 15 triệu ấn bản, năm 2013 con số này chỉ còn 2 triệu bản so với Attack on Titan, và năm nay giảm chỉ còn 157 589 bản! Nếu cứ theo đà này hứa hẹn năm sau bảng xếp hạng của chúng ta sẽ có biến động lớn!

Hẹn gặp lại ở bảng xếp hạng top 10 năm sau - VAGABONDMANGA.COM
top 10, truyện tranh, manga
top 10, truyện tranh, manga
top 10, truyện tranh, manga
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2014 tại Nhật Bản Reviewed by Super Ponja on 12/01/2014 Rating: 5
13 Chém
avatar

Toriko còn chưa 1 lần đặt chân vào top 10 cơ! 3 năm gần nhất vị trí cao nhất của Toriko là thứ 13 :-s

Trả lời
avatar

hội tiên bị đá khỏi top 10 là quá chính xác rồi,buff ngày càng vô duyên

Trả lời
avatar

sao thay one piece dung nhat hoai vay ta

Trả lời
avatar

hay thì đứng nhất thui..zới lại one piece xứng đáng mà,:)

Trả lời
avatar

One piece mãi chưa hết

http://www.duyblog.com/2014/12/sex-dragon-ball.html

Trả lời
avatar
Nặc danh 12:02 2/3/15
delete

dâm tục,càng ngày càng chán

Trả lời
avatar
Nặc danh 12:05 2/3/15
delete

tokyo ghoul là tân binh mà leo lên tới no 4 rồi đó.Mong là năm sau là thứ 3,2.Các bạn nghe thử bài unravel-tokyo ghoul trên zmp3 đi,hay lắm á!!!!!

Trả lời
avatar

Coi bộ từ h sẽ là sự cạnh tranh giữa OP và AOT. =))

Trả lời
avatar

có ai biết truyện mà nhân vật chính vừa đi học vừa được thuê làm công việc đặc biệt ,có khả năng sử dụng máy móc thành thạo hoặc chỉ cần đọc qua bẳng hướng dẫn là sử dụng được ngay không. ai bik chỉ mình vs cảm ơn nhiều

Trả lời
avatar

AOT ơi... tôi tin cậu sẽ làm được! =))

Trả lời
avatar

Yeah, One piece vẫn nằm top. E cám ơn thông tin của ad.
------------------------------------
Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

Trả lời
avatar

Top 10 truyện hay nhất

10. Hạng 10: Ác Tiên: http://viptruyen.vn/book/truyen-72/ac-tien.html
9. Hàng 9: Tứ Đại Kỳ Nhân: http://viptruyen.vn/book/truyen-305/tu-dai-ky-nhan.html
8. Xếp: Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ 2: http://viptruyen.vn/book/truyen-237/tan-tieu-ngao-giang-ho-ii.html
7. Số 7: Giang Hồ Nghĩa Hiệp. http://viptruyen.vn/book/truyen-19/giang-ho-nghia-hiep.html
6. Thứ 6: Ngục Thánh. http://viptruyen.vn/book/truyen-243/nguc-thanh.html

5. Cấp Độ 5: Vương Miệng Hoàng Đế và Thiên Hiển Địa Hoàng.
a) Vương Miệng Hoàng Đế: http://viptruyen.vn/book/truyen-274/ngai-vang-cua-hoang-de.html
b) Thiên Hiển Địa Hoàng. http://viptruyen.vn/book/truyen-222/thien-hien-dia-hoang.html
4. Vị trí 4: Vĩnh Thế Chân Ma. http://viptruyen.vn/book/truyen-372/vinh-the-chan-ma.html

3. Top 3: Nam Quốc Sơn Hà và Nhất Thống Thiên Hạ.

a: Nam Quốc Sơn Hà. http://viptruyen.vn/book/truyen-11/nam-quoc-son-ha.html
b: Nhất Thống Thiên Hạ. Phần I: http://viptruyen.vn/book/truyen-42/nhat-thong-thien-ha.html Phần II: http://viptruyen.vn/book/truyen-54/nhat-thong-thien-ha---phan-ii.html

2. Á Quân: Lĩnh Nam Liệt Truyện - http://viptruyen.vn/book/truyen-271/linh-nam-liet-truyen.html

1. Quán Quân: Hành Trình Huyền Thoại. http://viptruyen.vn/book/truyen-41/hanh-trinh-huyen-thoai.html

Xem bài giới tóm tắt và giới thiệu chi tiết cho từng truyện tại: http://viptruyen.vn/@forum/f17/top-10-truyen-hay-nhat-8567.html#post53529

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.