Top 10 manga bán chạy nhất năm 2012 - Tại Nhật Bản - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2012 - Tại Nhật Bản

Top 10 manga bán chạy nhất

Bảng xếp hạng sau dựa trên thống kê của Oricon tính từ 21/11/2011 đến 18/11/2012. Mình sẽ tóm tắt nội dung các bộ truyện theo trí nhớ của mình để các bạn tiện theo dõi nhé..

Chúng ta hãy bắt đầu từ vị trí số 10: Bakuman của bộ đôi tác giả Tsugumi Ohba (Kịch bản) và Takeshi Obata (Vẽ tranh) do nhà xuất bản Shueisha phát hành. Tụt 3 bậc so với năm 2011
Hẳn nhiều người trong chúng ta đều đã đọc hoặc biết qua về bộ manga đình đám này! Câu truyện kể về ước mơ của 2 thiếu niên trẻ mong muốn trở thành họa sĩ vẽ truyện tranh (Mangaka). Mashiro Moritaka có nét vẽ đẹp, nhưng bị những ấn tượng không tốt về sự khó khăn trong nghề mangaka (Ông chú chết nghèo, rồi còn không lấy được người mình yêu nữa) nên cậu quyết đinh sống một cuộc sống bình thường theo ý cha mẹ (Kiểu con cháu ngoan bác Hồ ấy mà). Cho đến một ngày cậu gặp Takagi - một anh bạn thông minh, học giỏi cùng lớp. Takagi đã lôi kéo Moritaka cùng vẽ với mình một bộ truyện tranh(Đúng là bạn tốt...). Bên cạnh đó Moritaka còn có một mối tình lãng mạn với cô bạn cùng lớp Azuki. Hai người đã hẹn ước họ sẽ lấy nhau khi manga của Moritaka được chuyển thể thành Anime còn Azuki sẽ là người lồng tiếng trong Anime đó! Với một ước mơ mãnh liệt Moritaka đã vượt qua nhiều thử thách và cả sóng gió trong nghề, để rồi cuối cùng hoàn thành lời hứa với Azuki!Happy ending!!!
Bakuman gồm 20 tập đã xuất bản hết trong năm 2012! Khuyến khích bạn nào có ước mơ vẽ truyện tranh nên đọc bởi có nhiều điều rất hữu ích có thể học hỏi.
Bakuman
Vị trí số 10: Bakuman - 3 211 191 bản

Vị trí số 9 thuộc về: Magi - The Labyrinth of Magic của tác giả Shinobu Ohtaka do nhà xuất bản Shogakukan ấn hành.
Một bộ manga mang hướng thần thoại Ba Tư  với các nhân vật dựa trên cuốn truyện "Nghìn lẻ một đêm" nổi tiếng như Aladin, Sinbat, Ali baba... nhớ mỗi thế Nhân vật chính là cậu nhóc Aladin và cây... sáo thần! Vâng, cây sáo chứ không phải là cây đèn như trong truyện gốc! Vị thần trú ngụ trong cây sáo đó rất to lớn, cơ bắp và... không có đầu. Đôi bạn này đã trải qua rất nhiều cuộc phiêu lưu cùng nhau, để dần khám phá ra bí ẩn bên trong con người Aladin. Truyện vừa có tính hài hước cao, vừa có nội dung hấp dẫn(Không phải PR đâu nhá) rất đáng xem!
Hiện Magi đã ra đến tập 15 và vẫn chưa kết thúc.
Magi - The Labyrinth of Magic
Vị trí số 9: Magi - The Labyrinth of Magic - 3,437,182 bản


Vị trí số 8 là thuộc về một tác phẩm đã quá quen thuộc với chúng ta! Hunter X hunter của tác giả Yoshihiro Togashi do nhà xuất bản Shueisha phát hành.
Hunter được xuất bản lần đầu tiên cách đây đã 15 năm. Mình đọc truyện này lâu lắm rồi nhưng đã từ bỏ.... Câu truyện xoay quanh nhân vật chính Gon Freecss - một cậu bé thông minh lanh lợi. Cha cậu là Ging Freecss - một Hunter (Thợ săn) tài ba đã bỏ đi, để cậu lại cho người cô tên Mito nuôi dưỡng. Một ngày Gon gặp Kite và biết được cha vẫn còn sống, cậu liền lên đường tìm cha. Từ đây cuộc phiêu lưu của Gon chính thức bắt đầu... Gon tham gia cuộc thi tuyển hunter rồi gặp Killua cậu này là con trong một gia đình làm nghề sát thủ thì phải. Rồi Kurapica anh chàng đẹp zai với đôi mắt đỏ mang trên vai mối thâm thù của gia tộc, rất coll và cũng mạnh nữa, hồi xưa mình mê cậu này nhất. À còn anh tràng doanh nhân gì nữa, không ấn tượng nên thôi, next.
Truyện kéo dài tới 15 năm do quá trình sáng tác bị ngắt quãng khá nhiều lần. Tính đến thời điểm này đã có tổng cộng 32  tập (Vẫn chưa kết thúc) được phát hành.
Hunter X Hunter
Vị trí thứ 8: Hunter X Hunter - 3,439,839 bản được bán ra


Vị trí số 7 thuộc về Silver Spoon của tác giả Hiromu Arakawa do nhà xuất bản Shogakukan ấn hành.
Ờ, truyện này mình không đọc nên tìm hiểu trên mạng nó như thế này... Một anh chàng có mọi kiến thức chỉ thiếu mục tiêu, bỏ trường chuyên lớp chọn để ‘du học’ về một trường nông nghiệp ở một nơi khỉ ho cò gáy. Nhưng chàng ta mau chóng phát hiện ra cái nơi chốn thanh bình này đâu có thực sự thanh bình như chàng ta nghĩ. Là nạn nhân của những cú gặm, cắn, mổ, dụi, nhai,… và tận mắt chứng kiến những pha hành động ‘máu chảy đầu rơi’ nào là chặt cổ, chọc tiết, làm lông. Rồi cả những khám phá ‘rơn tóc gáy’ như trứng gà từ đâu ra… Liệu chàng ta có tìm được ý nghĩa của cuộc sống, ước mơ của bản thân ở ngôi trường mới này không? Một series mới của Arakawa Hiromu – tác giả của Fullmetal Alchemist. Cùng tác giả của Fullmetal Alchemist thì chắc là nội dung rất hấp dẫn đây!
Truyện hiện xuất bản từ tháng 5 năm 2011 đến nay được 5 tập và vẫn chưa kết thúc.
Silver Spoon
Vị trí thứ 7: Silver Spoon - 3,603,710 bản


Vị trí số 6 thuộc về Kimi ni Todoke của tác giả Karuho Shiina do Shueisha phát hành. Tăng 3 bậc so với năm trước.
Là một Shoujo điển hình về tình cảm học đường. Đây là bộ shoujo duy nhất tớ đọc nhé! Cảm nhận chung đây là một bộ truyện hài hước (Tác giả vẽ Sawako chibi dễ thương lắm!) nhưng sâu lắng với nhiều gam màu vui tươi, tinh nghịch của tuổi học trò. Câu truyện xoay quanh cô gái Sawako Kuronuma (Được bạn bè "ưu ái" đặt cho cái biệt danh Sadako - do cô có vẻ ngoài khá giống với con ma Sadako trong "The ring"!). Cũng chính về thế cộng với những tin đồn là cô có khả năng... yểm bùa nên mọi người xung quanh luôn sợ hãi và tránh xa (Trong truyện tác giả diễn đạt điều này rất hài hước, nó khiến mình cười lăn cười  bò!). Mọi thứ thay đổi từ ngày cô bắt gặp nụ cười của Kazehaya. Một cậu bạn "Hot boy" của lớp, đẹp trai hòa đồng và hoàn toàn trái ngược với Sawako. Và mối tình này đã mở đầu cho sự thành công của  Kimi ni Todoke về sau! Tiếc là càng về sau nội dung càng... sến cho nên... mình cũng dừng đọc một thời gian rồi.
Truyện lần đầu được xuất bản năm 2005, đến này vẫn chưa kết thúc (18 tập). Kimi ni Todoke được chuyển thể thành cả Anime và Live Action.
Kimi ni Todoke
Vị trí thứ 6: Kimi ni Todoke - 4,039,715 bản


Vị trí số 5 thuộc về Fairy Tail của tác giả Hiro Mashima do nhà xuất bản Kodansha phát hành. Tụt một bậc so với năm trước!
Đây cũng là một bộ Manga mình đặc biệt thích! Bởi sự trong sáng và hồn nhiên của tác phẩm này. Nó vẫn giữ nguyên những yếu tố đó kể từ thời bác Hiro sáng tác Ravel! Truyện xoay quanh nhân vật chính là sát long nhân Natsu cùng những thành viên chủ chốt của  hội pháp sư Fairy Tail. Natsu cùng một nữ pháp sư điều khiển tinh linh Lucy và chú mèo Happy hợp thành một đội để thực hiện những nhiệm vụ và kiếm tiền thưởng. Cũng từ đây họ tham gia vào nhiều cuộc phiêu lưu cùng nhau. Nhiều bí ẩn về thân thế và khả năng của Natsu dần dần hé lộ...
Hiện Fairy Tail đã có 34 tập được xuất bản và vẫn chưa kết thúc.
Fairy Tail
Vì trí thứ 5: Fairy Tail - 4,128,665 bản


Vị trí số 4 thuộc về Space Brothers (Còn có tên khác là Uchuu Kyoudai) của tác giả Chūya Koyama do nhà xuất bản Kodansha phát hành.
Truyện này chưa có nhóm dịch nào ở Việt Nam làm.Nhưng có vẻ đình đám ở Nhật! Nôi dung truyện kể về 2 anh em Mutta (Sinh năm 1993) và Hibito (Sinh năm 1996). Hai anh em mơ ước trở thành phi hành gia nhưng khi lớn lên chỉ có người em Hibito là đạt được mơ ước. Người anh Mutta đã rẽ bước sang ngang, làm việc cho một công ty phát triển tự động. Một ngày đẹp trời... Mutta "bật" lại xếp và bị đá đít khỏi công ty, bên cạnh đó còn được "ưu ái" có tên trong danh sách đen của cả ngànhRIP anh! Tóm lại là cuộc đời rất là bi đát! Nhưng phía cuối đường hầm lại là ánh sáng, Mutta gặp một cơ may hiếm có để trở thành phi hành gia. Ước mơ được bay lượn trong vũ trụ cùng nhau của hai anh em có thể trở thành sự thật. Đấy, nội dung truyện được tóm lược lại như vậy thôi. Bạn nào khá ngoại ngữ thì tìm đọc nhé! Truyện đoạt giải thưởng Shogakukan Manga lầm thứ 56 cơ mà!
Hiện manga đã xuất bản 19 tập, vẫn đang còn tiếp!
Uchuu Kyoudai
Vì trí thứ 3: Uchuu Kyoudai - 5,413,899 bản

Không bất ngờ cho lắm, tụt một hạng so với năm ngoái. Năm nay Naruto rơi xuống vị trí thứ 3.
Bộ truyện quá ư nổi tiếng của tác giả Masashi Kishimoto ra mắt lần đầu tiên năm 1997. Nội dung kể về con đường trở thành Hokage của cậu nhóc Uzumaki Naruto. Mạch truyện quá dài và cũng quá quen thuộc nên mình không tóm tắt nữa.
Hiện đã xuất bản 63 tập và còn tiếp... dự là năm sau sẽ vẫn có mặt anh.
Naruto
Vị tri thứ 3: Naruto - 6,495,240 bản


Bộ truyện có mức tăng đột biến nhất trong năm qua. Một cái tên mới trong bảng xếp hạng. Kuroko no Basuke (Hay Kuroko's Basketball) của tác giả Tadatoshi Fujimaki do nhà xuất bản Shueisha ấn hành ở vị trí số 2.

Nôi dung truyện về bóng rổ. Mình không đọc bộ này do Slam dunk đã ăn quá sâu vào máu mình. Các bộ truyện tranh bóng rổ khác không khiến mình quan tâm được.
Truyện đã xuất bản 20 tập và vẫn còn tiếp.
Kuroko's Basketball
Á quân: Kuroko no Basuke- 8,070,446 bản


Vị trí số một hẳn các bạn cũng đoán được. Bốn năm liên tiếp làm mưa làm gió tại mọi nơi nó đi qua. Quán quân năm nay vẫn thuộc về cái tên quen thuộc: One piece. Với lượng bán ra 23,464,866 bản gần gấp 3 lần của vị trí số 2, có thể nói là chiến thắng tuyệt đối!
Đoàn hải tặc mũ rơm vẫn đang truy tìm kho báu. Nhưng có lẽ tác giả Oda và nhà xuất bản Shueisha thì đã tìm thấy "kho báu" của họ từ rất lâu rồi! tính đến này One piece đã xuất bản 68 tập và tương lai còn rất nhiều nữa!
Quán quân: One Piece
Số 1: One Piece - 23,464,866 bản
Tổng kết lại: Năm 2012 có khá nhiều cái tên mới so với năm trước (Space Brothers, Silver Spoon, Hunter X Hunter, Magi và Kuroko's Basketball). Hẳn một số fan của Bleach ( Xếp thứ 12), Toriko (Xếp thứ 11), Beelzebub (Xếp thứ... 26) sẽ phải thất vọng! Chưa có thế lực nào có thể uy hiếp sự thống trị của One Piece.
Truyện tranh có mặt trên Blog chỉ có Thermae Romae lọt top 20 ( Xếp thứ 19).
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2012 - Tại Nhật Bản Reviewed by Super Ponja on 1/28/2013 Rating: 5
12 Chém
avatar
Nặc danh 05:44 5/2/13
delete

one piece số 1

Trả lời
avatar

ko co gintama ah?????????????

Trả lời
avatar

này thì ko đọc kuroko này chết đi :-t
không có KHR sao :((

Trả lời
avatar

Gintama xếp thứ 13 :-)
KHR của Kenji không có trong top 20 8-)

Trả lời
avatar
Nặc danh 14:54 5/3/13
delete

ui buồn quá conan của tác giả Aoyama Gosho hay quá trời z mà hok có tức :-S























Trả lời
avatar

cái này cũng khá là được chứ bộ.

Trả lời
avatar
Nặc danh 15:07 7/6/13
delete

minh tiec cho bleach

Trả lời
avatar
Nặc danh 17:35 8/6/13
delete

thích nhất là Kuroko no basket <3
mà sao mãi k ra tập mới :((((((

Trả lời
avatar
Nặc danh 14:20 2/5/15
delete

ONE PIECE :-) No.1 !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Trả lời
avatar

Mình và gấu đều mê 1 Piece!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
------------------------------------
Đầu thu DVB T2 – Xem tivi chuẩn HD miễn phí thuê bao tháng
Chuyên bán: Dau thu DVB T2 chính hãng.
Xem chi tiết tại: Đầu thu kỹ thuật số

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.