Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản

Vậy là một năm nữa sắp qua đi và theo thông lệ hằng năm công ty xếp hạng Oricon của Nhật lại đưa ra những bảng xếp hạng của mình, top những manga bán chạy là một trong số đó. Doanh số truyện được tính từ ngày 19/11/2012 đến 17/11/2013. Bảng xếp hạng năm nay có những biến động nhất định so với năm ngoái. 3 manga mới có những bước tiến vượt bậc, cùng với đó là sự bật top của 3 bộ truyện cũ. Đó là những bộ manga nào? Hãy cùng xem nhé! Dưới đây là top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản.


Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản


Vị trí thứ 10 là một manga mới: Terra Formars của bộ đôi tác giả: Yū Sasuga ( Kịch bản) và Kenichi Tachibana (Vẽ tranh). Do Shueisha phát hành đến thời điểm hiện tại manga này đã xuất bản tổng cộng 7 tập và vẫn đang tiến hành.

Xin trích dẫn nội dung truyện do nhóm dịch (Tại Việt Nam thực hiện) như sau: Trong dự án thám hiểm Sao Hỏa, các nhà khoa học thế kỷ 21 được giao nhiệm vụ làm tăng nhiệt độ trên bề mặt hành tinh để con người có thể sinh sống được. Giờ là năm 2577, con tàu có người lái đầu tiên đã đáp xuống Sao Hỏa với 6 phi hành gia được đưa đến để làm nhiệm vụ. Nhưng tất cả những gì họ thấy được là Những con Gián đột biến hình người với sức mạnh kinh hồn. Họ đã bị giết sạch, tuy nhiên, họ đã gửi được tín hiệu về Trái Đất. Giờ đây, con người đã đưa các chiến binh ưu tú nhất để diệt gọn đám bọ đột biến và giành lại Sao Hỏa. Truyện có nội dung hấp dẫn nét vẽ đẹp một điểm sáng trong thể loại truyện viễn tưởng năm qua. Và Terra Formars cũng được đề cử ở giải Manga Taisho Awards 2013 nhưng đáng tiếc không đoạt giải!

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí thứ 10: Terra Formars - 3 602 630 bản

Vị trí thứ 9 là một cái tên quen thuộc Fairy Tail của tác giả Hiro Mashima do nhà xuất bản Kodansha phát hành. Tụt tới 4 bậc so với năm 2012! Nội dung truyện đã được tổng hợp ở bảng xếp hạng năm 2012 nên mình không nhắc lại nữa. Hơn nữa truyện cũng rất được yêu thích ở Việt Nam hẳn những ai đã đọc manga thì đều biết đến Fairry Tail rồi nhỉ! Tính tới thời điểm hiện tại truyện đã xuất bản tổng cộng 41 tập ( Số tập xuất bản trong năm 2013 cũng là 7). Ở vị trí áp chót liệu năm sau Fairy Tail có còn góp mặt trong top 10 hay không? Hãy cùng chờ xem nhé!

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 9: Fairy Tail - 3 790 151 bản

Vị trí thứ 8Hunter X hunter của tác giả Yoshihiro Togashi do nhà xuất bản Shueisha phát hành. Vị trí được giữ nguyên như năm ngoái!Vẫn phon độ như ngày nào!

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 8: Hunter X Hunter - 4 231 475 bản

Vị trí thứ 7 là một manga mới lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng Assassination Classroom của tác giả Yusei Matsui do Shueisha phát hành. Hiện đã ra tới tập 7. Một bộ truyện hay và hấp dẫn!

Nội dung truyện theo vnsharing wiki như sau: Câu chuyện được bắt đầu khi lớp 3-E trường cấp 2 Kunugigaoka có một giáo viên chủ nhiệm mới, nhưng đó không phải 1 giáo viên bình thường mà là 1 quý ngài to lớn với cái đầu tròn - nói chính xác hơn nữa là một con quái vật ngoài hành tinh với tốc độ di chuyển hơn 20 mach/h và màu sắc khuôn mặt thay đổi theo tâm trạng (Giống bạch tuộc). Trước khi chuyển đến lớp này, ông ta đã thổi bay phần lớn diện tích mặt trăng, khiến nó thành trăng khuyết vĩnh viễn. Ông ta định thổi bay Trái Đất vào tháng 3 năm tới và vì một lý nào đó, đã đưa ra yêu sách trở thành giáo viên chủ nhiệm của lớp 3E trước thời gian đó. Chính phủ đành miễn cưỡng chấp nhận yêu cầu của đối phương với điều kiện ông không được làm hại các học sinh.

Một thời gian sau, ông được học sinh đặt tên là “Korosensei” – Vị giáo viên-không-thể-giết-được. Mỗi ngày, các học sinh lớp 3E vừa học tập vừa cố gắng ám sát ông thầy trên hành trình trở thành những sát thủ chuyên nghiệp, cứu thế giới và lấy được phần thưởng 10 tỉ yên của chính phủ.

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 7: Assassination Classroom - 4 595 820

Vị trí thứ 6Silver Spoon của tác giả Hiromu Arakawa (Nổi tiếng với manga Fullmetal Alchemist) do nhà xuất bản Shogakukan ấn hành. Tiến một bậc so với năm 2012. Hiện nay truyện đã được xuất bản tớp tập 9 và vẫn đang tiến hành. Một bộ truyện sâu sắc về cuộc sống cùng những tiếng cười nhẹ nhàng. Một manga kén người đọc.

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí thứ 6: Silver Spoon - 4 858 699

Vị trí thứ 5 là một cái tên có vẻ như sẽ gây thất vọng cho nhiều Fan ở Việt Nam! Đó là Naruto của tác giả Masashi Kishimoto do Shueisha phát hành. Truyện hiện có 67 quyển và vẫn đang tiến hành. Liên tục rớt hạng trong 2 năm trở lại đây. Mặc dù vẫn nằm trong top 10 nhưng không thể phủ nhận một điều Naruto đang dần mất đi sức hút vốn có của mình. Từ vị trí thứ 2 trong hai năm liên tiếp 2010-2011, rớt xuống thứ 3 năm 2012 và năm 2013 này đây là vị trí thứ 5. Tớ vẫn giữ dự đoán như năm ngoái " năm sau vẫn sẽ có mặt anh" nhưng về thứ hạng sẽ cao hay thấp hơn đây?

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 5: Naruto - 5 553 933 bản

Vị trí thứ 4 thuộc về Magi - The Labyrinth of Magic của tác giả Shinobu Ohtaka do nhà xuất bản Shogakukan ấn hành. Tăng 5 bậc so với năm ngoái! Magi có nội dung hấp dẫn và nét vẽ rất đẹp, dễ thương nên thu hút được nhiều đối tượng độc giả (Cả nam và nữ). Truyện hiện có 19 Volume và vẫn chưa kết thúc.

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 4: Magi - The Labyrinth of Magic - 7 151 001 bản

Vị trí thứ 3 là một cái tên quen thuộc. Mặc dù tụt một bậc so với năm ngoái nhưng lượng bán vẫn rất đáng nể. Đó chính là manga về bóng rổ: Kuroko's Basketball (Kuroko no Basuke) của tác giả Tadatoshi Fujimaki do nhà xuất bản Shueisha ấn hành. Truyện hiện ra đến Vol 35 và vẫn chưa kết thúc. Cũng phải nói Kuroko no Basuke là manga thể thao duy nhất góp mặt trong top 10!

Nội dung truyện như sau: Ngày xửa ngày xưa, có một đội bóng rổ thuộc trường trung học Teikō đã tạo nên tiếng tăm lừng lẫy bằng cách càn quét hết tất cả các cuộc thi. Những thành viên thường trực của đội bóng này được biết đến với cái tên “Thế hệ kì tích”. Sau khi tốt nghiệp trung học, năm ngôi sao của đội đến học ở những trường Cao trung khác nhau với những đội bóng danh tiếng. Tuy nhiên, có một sự thật mà ít ai biết đến, đó là còn một thành viên nữa thuộc “Thế hệ kì tích”, bóng ma thứ sáu. Cầu thủ bí ẩn này hiện đang là học sinh năm nhất của trường cao trung Seirin, một ngôi trường mới được thành lập với một đội bóng đầy tiềm năng nhưng ít được biết đến. Giờ đây, Tetsuya Kuroko, thành viên thứ sáu của “Thế hệ kì tích”, và Kagami, một cầu thủ có năng lực tiềm ẩn từng học trung học ở Mĩ đang hướng Seirin trở thành nhà vô địch của Nhật Bản, hạ gục từng đồng đội cũ của Kuroko. (Theo wiki vnsharing)

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 3: Kuroko no Basuke - 8 761 081 bản

Á quân năm nay thuộc về một manga mới toanh lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng. Cái tên mới mà không mới này hẳn sẽ rất quen thuộc với các bạn! Bộ truyện đình đám năm vừa qua: Attack on Titan (Shingeki no Kyodai). Manga đặc sắc của Hajime Isayama do Kodansha ấn hành. Mặc dù đã ra mắt từ năm 2009 nhưng sau rất nhiều năm Attack on Titan mới góp mặt trong top 10. Hiện này Attack on Titan có 12 tập.

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 2: Attack on Titan - 15 933 801 bản

Nội dung truyện: Eren vừa tỉnh giấc bởi sự đánh thức của Mikasa - chị nuôi của cậu. Xung quanh thành phố nơi cậu sinh sống là những bức tường thành to lớn bao bọc, hay nói đúng hơn đây chính là Wall Maria - lớp màn chắn đầu tiên của loài người ngăn cách với thế giới bên ngoài.

Không cần nói, có lẽ ai cũng sẽ hiểu rằng một cuộc sống đằng sau những tấm lá chắn khổng lồ như thể quả là khó chịu. Tù túng, gò bó, sự hiểu biết và kiến thức về một thế mới bên ngoài bị hạn chế là điều hiển nhiên. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến Eren muốn gia nhập Scout Legion - Quân đoàn do thám để có thể tìm hiểu những gì đang diễn ra bên ngoài nơi cậu sinh sống, đồng thời cũng là cách bảo vệ cư dân nơi đây khỏi lũ quái vật khát máu đang bao vây phía bên kia bức tường. Hiển nhiên là với một quyết định bất ngờ và táo bạo như thế, Eren đã không nhận được sự chấp thuận của mẹ cậu, bởi vì bà là người lớn và bà hiểu rất rõ mối đe dọa đến từ phía bên kia bức tường to lớn và đáng sợ đến mức nào.

Cuộc tranh cãi chưa kết thúc thì cơn giông đã kéo đến. Từ phía bên kia bức tường thành, một gã Titan - khổng lồ, dung mạo kỳ quái xuất hiện bên ngoài thành Maria - thành trì vững chãi cao 50m, vốn là niềm tự hào từ xưa đến nay của loài người trong việc ngăn chặn thành công sự xâm lược của các Titan suốt hơn 100 năm qua. Vậy mà giờ đây, chỉ bằng một cú đá, gã khổng lồ kì lạ cao trên 50m đó đã phá nát một góc tường thành. Mọi thứ diễn ra quá chóng vánh và bất ngờ, chỉ trong phút chốc lũ quái vật đã theo đó tràn vào san bằng mọi thứ và ngấu nghiến bất cứ ai chúng bắt được trước sự ngơ ngác và kinh hoàng tột độ của con người nơi đây.

Vậy là lịch sử đã bước sang một trang mới, mở đầu bằng một cuộc tàn sát đẫm máu của các Titan lên loài người. Và cũng từ đây, ngày mà nhân giới sẽ phải nhớ mãi.....những ngày tháng sinh sống trong sợ hãi dưới sự thống trị của các Titan...tủi nhục như những con chim bị giam cầm.... (Theo wiki vnsharing)

Và cuối cùng là vị trí số 1. Không cái tên nào khác ngoài One Piece! Liên tiếp làm mưa làm gió trong những năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại! 72 Volume đã được xất bản từ năm 1997 đến nay. Tôi tự hỏi đến bao giờ đoàn hải tặc này mới dừng chân? Đến bao giờ kho báu One Piece mới được tìm thấy... đến bao giờ đây? Oda- sensei có đi ngang qua nhớ để lại comment cho mọi người cũng biết nhé...

Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản
Vị trí số 1: One Piece - 18 151 599 bản

Tổng kết lại:

3 cái tên "biến mất" trên bảng xếp hạng so với năm 2012 là: Space Brothers (Còn có tên khác là Uchuu Kyoudai - Rớt xuống vị trí thứ 17), Kimi ni Todoke (Rớt xuống thứ 11) và Bakuman (Riêng Bakuman thì hiển nhiên vì truyện đã kết thúc!). Thế vào đó là 3 manga mới: Assassination Classroom, Attack on TitanTerra Formars.

Năm nay manga thăng hạng đột biến nhất là Attack on Titan (Thứ 2) và sự rớt hạng đáng tiếc có lẽ là Naruto (Thứ 5).

Lượng truyện tiêu thụ ở các vị trí trong top 10 hầu hết đều tăng chút ít so với năm ngoái ngoại trừ Naruto và Onepiece bị giảm. Lượng bán ra của One Piece giảm đáng kể là hơn 5 triệu ấn bản so với năm 2012. Và khoảng cách giữa vị trí số 1 và số 2 cũng không quá chênh lệch như năm ngoái (Năm 2012 One Piece hơn vị trí thứ hai là Kuroko no Basuke những hơn 15 triệu ấn bản! Một con số quá khủng khiếp, thế nhưng năm nay One Piece chỉ hơn Attack on Titan vẻn vẹn khoảng 2 triệu ấn bản. Liệu năm sau One Piece có còn giữ được vị trí số 1 của mình? Hãy cùng chờ xem nhé!

Những bộ truyện nổi tiếng và được yêu thích ở Việt Nam có những thứ hạng đáng chú ý như sau: Gintama thứ 12, Toriko thứ 13, Bleach thứ 15, Saint Young Men thứ 18, Blue Exorcist thứ 19 và Thám tử lừng danh Cô Văn Nan (Detective Conan) xếp thứ 24.

Chúc vui vẻ và hẹn gặp lại ở bảng xếp hạng top 10 năm sau - VAGABONDMANGA.COM
Top 10 manga bán chạy nhất năm 2013 tại Nhật Bản Reviewed by Super Ponja on 12/27/2013 Rating: 5
11 Chém
avatar

Bleach đi mất tiu lun =)))

Trả lời
avatar

Bleach 2 năm nay đâu có tên trong bảng xếp hạng b-(

Trả lời
avatar

One Piece của anh vẫn là năm bầu oăn :) :>) ít nhất 3 năm nữa mới rớt hạng đc cơ $-)

Trả lời
avatar

One Piece kinh thật. Thế mà thánh Oda còn chém là phần này theo cá nhân ông í chẳng là gì, phần tiếp theo (Final Arc) mới thực sự là hay. Như lời thánh phán thì chắc 10 năm nữa vẫn top 1 mất.

Trả lời
avatar

Naruto, One Piece và Bleach 3 trong tứ trụ đang dần đi vào Final Arc. Cái tên nào sẽ về đích trước đây :-b

Trả lời
avatar

ONE PIECE??????? Tưởng doraemon chứ, mangaholic tournamet nói doraemon win mừ? ghét truyện One piece ghê :(

Trả lời
avatar

naruto rot hang ak.nhung van noi tieng nhat hien nay .bay gio ai ai deu cung biet toi NARUTO

Trả lời
avatar

ONE PIECE ma dung nhat ak co ai biet ma coi dau ma noi cai j

Trả lời
avatar

xin đừng xỉ truyện dù mình ko pk tới

Trả lời
avatar

to nghi cau dung do.ONE PIECE thi co gi hay nho

Trả lời
avatar

Manga thì cũng có lúc thăng, lúc trầm, đâu phải lúc nào cũng bán chạy được, nên đừng đánh giá mấy bộ bị tụt hạng bằng cách nói mỉa mai và mang đầy miệt thị như thế.

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.