10 Ninja huyền thoại Nhật Bản - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

10 Ninja huyền thoại Nhật Bản

1. Kido Yazaemon

10 Ninja huyền thoại Nhật Bản

Kido Yazaemon sinh khoảng năm 1539. Ninja huyền thoại này là một cao thủ sử dụng súng hỏa mai Tanegashima. Đó là một loại súng trường dài. Yazaemon chọn nó là vũ khí yêu thích và thường sử dụng trong những lần thực hiện nhiệm vụ ám sát. Vì vậy, ông trở thành chuyên gia chất nổ.

Năm 1579, Yazaemon cố gắng thực hiện nhiệm vụ ám sát Oda Nobunaga nhưng đã phải nếm mùi thất bại. Tuy nhiên, sự kiện này vẫn được ghi vào Iranki - một tài liệu lịch sử về các ninja Iga.

Là một phần trong kế hoạch ám sát Nobunaga, Yazaemon và hai ninja khác đã ngắm bắn Nobunaga khi người này đi kiểm tra những thiệt hại trong cuộc xâm lược phía mình. Khi đó, Nobunaga và 7 cộng sự khác đã bị giết chết.

2. Kirigakure Saizo

Kirigakure Saizo là ninja nổi tiếng lịch sử Nhật Bản. Trong văn hóa dân gian, ông là một trong những "Thập vị anh hùng" của Sanada.

Kirigakure Saizo

Tuy nhiên, một số tài liệu cho hay Saizo cũng có thể là một sáng tạo hư cấu của thời kỳ văn học nổi tiếng thời Minh Trị, có thể dựa trên hình mẫu nhân vật Kirigakure Shikaemon.

Theo một số ghi chép lịch sử, một vụ ám sát thất bại do một ninja có tên là Kirigakure Saizo thực hiện. Lãnh chúa Tokugawa Ieyasu đã cử Saizo thực hiện nhiệm vụ đó nhằm tiêu diệt đối thủ của mình là Toyotomi Hideyoshi. Một số nguồn tin khác viết về sự kiện này đã miêu tả Saizo là "ninja bất cẩn". Ông bị bắt trong khi đang theo dõi lãnh chúa Hideyoshi. Thậm chí, Saizo còn cứu lãnh chúa Hideyoshi vì ông suýt bị điệp viên hai mang Yusuke Takiguchi ám sát. Saizo được tha mạng với điều kiện ông thề trung thành với gia tộc Toyotomi.

3. Tomo Sukesada

Tomo Sukesada là một thủ lĩnh Ninja ở Koga và là người đứng đầu Tomo Ryu. Năm 1562, Tokugawa Ieyasu làm việc dưới trướng Oda Nobunaga – người đã khiến gia tộc Imagawa điêu đứng. Gia tộc này đã gặp thất bại trong trận chiến Okehazama 2 năm trước đó. Không cam chịu thất bại, gia tộc Imagawa đã ẩn náu tại lâu đài Kaminogou nằm ở một vị trí chiến lược quan trọng. Khi đó, tướng Udono Nagamochi làm nhiệm vụ chèo lái bảo vệ gia tộc Imagawa.

10 Ninja huyền thoại Nhật Bản

Việc tấn công lâu đài đối với Ieyasu gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là kể từ khi gia tộc Imagawa bắt một số người trong gia đình ông làm con tin. Cuối cùng, Ieyasu đã thuê 80 Koga ninja do Sukesada lãnh đạo để xâm nhập vào lâu đài của Imagawa. Hành động cùng với Hattori Hanzo, Sukesada và nhóm của mình thâm nhập vào lâu đài, biến nơi đây thành biển lửa. Họ đã giết chết 200 lính bảo vệ thành, trong đó có cả một số vị tướng.

4. Fujibayashi Nagato

Theo truyền thuyết, Fujibayashi Nagato là một trong ba ninja vĩ đại nhất nhất của Iga cùng với Momochi Sandayu và Hattori Hanzo. Ông cũng là người đứng đầu ninja Iga cùng với Momochi Sandayu.

Fujibayashi Nagato

Năm 1581, Oda Nobunaga đã phát động một cuộc xâm lược nhằm xâm chiếm tỉnh Iga. Cuộc chiến đó còn được gọi là chiến tranh Iga Tensho nhằm tàn sát gia tộc ninja Iga và Koga. Những người sống sót của gia tộc này sau đó đã về làm việc cho Tokugawa Ieyasu. Cũng trong cuộc xâm lược đó, Nagato bị giết chết.

5. Mochizuki Chiyome

Mochizuki Chiyome có lẽ là Kunoichi (nữ ninja ) nổi tiếng nhất lịch sử Nhật Bản. Cô là một phụ nữ quý tộc và là vợ của lãnh chúa Mochizuki Nobumas. Lãnh chúa này được cho là có gốc gác từ gia tộc ninja Koga.

10 Ninja huyền thoại Nhật Bản

Trong thế kỷ 16, lãnh chúa Mochizuki Nobumas đã tham gia một cuộc chiến tranh và Chiyome ở lại nhà được người chú chồng có tên Takeda Shingen quan tâm, chăm sóc. Shingen đã giao cho Chiyome một nhiệm vụ đó là tuyển chọn một số phụ nữ và huấn luyện họ làm nhiệm vụ gián điệp. Chiyome đã lập trụ sở tại làng Nazu, thuộc khu vực Shinshu. Cô đã tuyển chọn 300 phụ nữ trẻ chủ yếu là trẻ em mồ côi, từng là gái mại dâm và nạn nhân chiến tranh.

Trong khi hầu hết người dân địa phương tin rằng, Chiyome đã mở một trại trẻ mồ côi không chính thức cho những người gặp hoàn cảnh éo le thì cô đã huấn luyện họ thành một phần của mạng lưới gián điệp, phục vụ cho sự nghiệp của người chú Shingen. Những phụ nữ trẻ được đào tạo thuật cải trang để có thể hóa thân thành miko (nữ tu ở đền Shinto), gái mại dâm, hoặc geisha dùng để thực hiện hoạt động gián điệp hoặc ám sát. Mạng lưới gián điệp của Chiyome phục vụ cho Shingen trong nhiều năm cho đến khi người này chết một cách bí ẩn vào năm 1573.

6. Ishikawa Goemon

Sinh năm 1558, Ishikawa Goemon là một người chuyên đi cướp của người giàu rồi đem chia cho người nghèo. Ông được coi là Robin Hood phiên bản Nhật Bản.
10 Ninja huyền thoại Nhật Bản

Theo truyền thuyết, ban đầu Goemon là một genin (theo học để trở thành ninja) của Iga dưới thời Sandayu Mochizuki, trước khi trở thành nukenin (ninja chạy trốn).

Goemon đã trở thành thủ lĩnh của một nhóm cướp ở Kansai và liên tục đi cướp bóc của các lãnh chúa phong kiến giàu có, giáo sĩ và cả thương gia. Ông làm điều đó để giúp đỡ những người nông dân bị áp bức. Theo một số tài liệu, ông bị bắt sau khi thực hiện vụ ám sát Toyotomi Hideyoshi nhưng không thành công.

Ông bị xử tử công khai bằng cách thả vào nồi nước sôi năm 1594. Truyền thuyết kể rằng, ông đã để con trai nhỏ của mình trên đầu khi đang bị đun sôi. Tuy nhiên, người ta không tìm được ghi chép nào về việc liệu con trai của ông có may mắn sống sót sau vụ xử tử kinh hoàng đó hay không.

7. Momochi Sandayu

10 Ninja huyền thoại Nhật Bản
Ông là một trong những người sáng lập Iga Ninjutsu Ryu và là một trong 3 Iga Jonin vĩ đại nhất lịch sử Nhật Bản (hai người còn lại là Hattori Hanzo và Fujibayashi Nagato).

Tên thật của ông là Sandayu Momchi Tanbe Yasumitsu. Tuy nhiên, một số tài liệu cho rằng đó là hai người riêng biệt. Trong khi đó, một số nguồn tin khác lại đưa ra suy đoán Sandayu và Fujibayashi Nagato đều là một người.

Sandayu được cho là bị giết chết vào năm 1581 khi Oda Nobunaga đánh chiếm tỉnh Iga trong cuộc chiến tranh Tensho Iga. Trong cuộc chiến này, hầu như ninja Iga và Koga bị tiêu diệt hoàn toàn. Một trong những cách mà Sandayu trở thành ninja xuất sắc là có tới 3 ngôi nhà khác nhau.

Mỗi ngôi nhà của ông có một người vợ và các thành viên gia đình riêng. Mỗi khi gặp khó khăn, Sandayu chỉ việc di chuyển đến một trong 3 ngôi nhà của mình và mang một danh tính khác.

8. Fuma Kotaro

Là người lãnh đạo thế hệ thứ 5 của phái Ninja Fuma. Ông phục vụ dưới thời lãnh chúa thành Odawara là Houjou Ujimasa và Houjou Ujinao. Khi đó, Kotaro có 200 Rappa ( những người chuyên gây rối trong các trận chiến) làm những công việc như trộm cướp và cướp biển ở Hojo. Năm 1580, con trai Takeda Shigen là Katsuyori mở cuộc tấn công lâu đài Odawara ở Hojo. Trong suốt đêm hôm đó, Kotaro và người của mình bí mật thâm nhập vào doanh trại của Katsuyori và gây ra nhiều hỗn loạn. Trong số đó phải kể đến việc Kotaro khiến chính người của Katsuyori chém giết lẫn nhau.

10 Ninja huyền thoại Nhật Bản, ninja

Năm 1590, Toyotomi Hideyoshi đã đánh chiếm được Hojo và Kotaro, từ đó trở thành những tên cướp thông thường. Đến năm 1596, Kotaro đã thực hiện nhiệm vụ ám sát Hattori Hanzo nhưng sau đó bị cựu ninja Kosaka Jinnai của Katsuyori phản bội. Cuối cùng, ông bị chặt đầu theo lệnh của tướng quân Tokugawa Ieyasu năm 1603.

9. Kato Danzo

Ông là ninja nổi tiếng với quan điểm cho rằng, ninja sở hữu năng lực siêu nhiên. Danzo còn là nhà ảo thuật mà nhiều người tin rằng ông là một phù thủy đích thực. Một trong những lần “trổ tài” siêu nhiên của ông đó là nuốt một con bò đực trước sự chứng kiến của mọi người, biến hạt giống nảy mầm và ra hoa ngay sau khi chúng được ném xuống.

10 Ninja huyền thoại Nhật Bản, ninja

Thậm chí, ông còn có thể bay. Do đó, người ta đặt cho ông biệt danh là Tobi Kato (có nghĩa người bay Kato). Hiện các nhà nghiên cứu tin rằng, Danzo có lẽ là một bậc thầy về thôi miên nhưng không có bằng chứng để xác minh điều đó là sự thật.

Danh tiếng của Danzo đã gây sự chú ý đối với Uesugi Kenshin - người đã quyết định kiểm tra khả năng siêu phàm của ninja. Kenshin đã thách Danzo ăn cắp naginata (một thanh mác có lưỡi dao dài 0,6 - 1,2m và có cán gỗ cầm tay dài 1,2 - 1,5m) thuộc sở hữu của chư hầu Naoe Kanetsugu - người phục vụ dưới trướng ông. Danzo không chỉ xâm nhập thành công lâu đài được canh gác cẩn mật và lấy trộm thành công naginata mà còn bắt được một cô hầu gái. Ấn tượng trước khả năng của Danzo, Kenshin đã thu nạp ông phục vụ dưới trướng của mình.

Tuy nhiên, Kanetsugu được cho là đã lên âm mưu chống lại Danzo hoặc Kenshin đã hoài nghi lòng trung thành của ông nên Danzo đã đào tẩu và quay sang phục vụ đối thủ của Kenshin là Takeda Shingen. Nhưng khi chuyển sang phục vụ chủ mới, Shingen nghi ngờ Danzo là một điệp viên hai mang và ra lệnh xử tử ông. Cuối cùng, Danzo bị chặt đầu vào năm 1569.

10. Hattori Hanzo (Bạn có thể đọc Hanzou no mon để tìm hiểu thêm về cuộc đời của nhân vật này!)

Người được cho là ninja nổi tiếng nhất lịch sử Nhật Bản. Ông là một chư hầu và là samurai phục vụ Tokugawa Ieyasu. Lớn lên ở Inga, Hanzo lần đầu tiên gây được sự chú ý trong trận đánh vào những năm 1570.
Hattori Hanzo, ninja

Năm 1582, Oda Nobunaga bị chư hầu của mình là Akechi Mitsuhide phản bội và giết hại. Khi đó, Tokugawa Ieyasu đã bất ngờ lâm vào tình thế nguy hiểm do Mitsuhide gây ra. Nhằm giúp Ieyasu di chuyển an toàn từ tỉnh Iga đến tỉnh Mikawa, Hanzo đã tập hợp cộng sự Iga ninja cùng với đối thủ trước đây của họ là gia tộc Koga để hộ tống Ieyasu đến nơi an toàn. Một số nguồn tin cho rằng, Hanzo đã giúp giải cứu thành viên trong gia đình của Ieyasu bị bắt cóc. Hanzo đã hết lòng trung thành với chủ khi suốt đời phục vụ tướng quân Tokugawa Ieyasu. Dưới sự lãnh đạo của ông, các ninja Iga đã trở thành người bảo vệ cung điện của Mạc phủ Tokugawa ở lâu đài Edo.

Năm 1596, Hanzo qua đời và những người nối nghiệp ông sau đó đều lấy tên “Hattori Hanzo” như một truyền thống của các nhà lãnh đạo Iga. Người ta cho rằng, Hattori Hanzo là người bất tử.
10 Ninja huyền thoại Nhật Bản Reviewed by Suối nguồn cuộc sống on 6/22/2015 Rating: 5
4 Chém
avatar

Hay quá :3
Nhưng lâu rồi chưa có chap nào mới của Hanzo no mon :S

Trả lời
avatar

Mới gần một tháng thui mà ;)

Trả lời
avatar

"Khi đó, Nobunaga và 7 cộng sự khác đã bị giết chết." sửa lại dòng này trong cái số 1.

Trả lời
avatar

Toàn liên quan đến Oda Nobunaga

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.