Đôi lời của tác giả Sói mang con - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Đôi lời của tác giả Sói mang con

Koike Kazuo, sói mang con, lone wolf and Cub, manga
Ko-ike Kazuo - Người chịu trách nhiệm nội dung hai phần Sói mang con

Anh Kojima Gōseki, tôi, và Mori Hideki

Viết bài: Ko-ike Kazuo

Tôi nghĩ, nếu trên đời không có anh Kojima Gōseki thì cũng không có Ko-ike Kazuo. Mối quan hệ giữa hai người vừa là bạn bè thân thiết, vừa là cặp bài trùng được nhiều người biết đến, và không thể dùng lời mà nói xiết được. Tôi cảm thấy như hai người được ràng buộc với nhau bằng mối duyên cùng định mệnh vậy. Hai người đã cùng nhau cho ra đời biết bao tác phẩm rồi. Và tác phẩm nào cũng được độc giả chào đón nồng nhiệt. Chuyện đó là không thể có được nếu khuyết đi một trong hai người.

Tuy vẫn còn nhiều tác phẩm để vẽ lắm, nhưng anh Kojima Gōseki lại bỏ tôi lại một mình mà lãng du sang bên kia thế giới. “Chẳng lẽ hai ta không còn vẽ truyện Jidaigeki được nữa sao”. Bản thân tôi cũng chìm sâu dưới đáy u ám. Mây trôi, thời gian không ngừng, đã bao năm rồi trái tim đau buồn của tôi nhuốm màu xám tro. 

Rồi như có ai đó đang gọi, đánh thức tôi khỏi giấc ngủ. “Tuyển thủ túc cầu của đội Ba Tây là Ronaudo để đầu tóc giống Daigorō kìa”.

Và cũng có rất nhiều người gọi tôi hỏi, “rồi sau đó Daigorō sẽ ra sao!?”

Rồi bộ phim truyền hình mới được phát sóng, nhiều người đến phỏng vấn, tìm tư liệu. Mọi chuyện quanh tôi bỗng trở nên tấp nập. Suốt thời gian dài, người ta cũng không quên được Kozure ōkami. Người ta nói, tác phẩm gây nên thời đại, nhưng có lẽ Kozure ōkami đang được thời đại kêu gọi chăng.

Cũng vừa lúc đó, bên tạp chí có yêu cầu chấp bút “tân Kozure ōkami”. Lòng tôi rộn rịp, nhưng cũng chưa bao giờ định sẽ gỡ bỏ phong ấn cho tác phẩm này lần nào nữa. Vì không còn anh Gōseki nữa rồi. Đâu phải là tác phẩm của riêng mình tôi. Mà dù sao thì, để vẽ được tác phẩm này thì người đó phải ngang bằng với anh Kojima Gōseki, hoặc là trở lên.

Giữa lúc đó, tôi gặp một Mãn họa gia. Là Mori Hideki. Một người có đủ thực lực, từng nhận giải thưởng Manga của Tiểu học quán (Shōgaku-kan) với “Mặc công”. Dĩ nhiên là tôi có đọc, có biết. Tuy nhiên, dù có nhạy bén, đại khí lượng nhưng cũng không thể sánh được với anh Gōseki.

Nhưng mắt anh bừng lửa. Bắt tay tôi, tay anh nóng hổi. Lại như run rẩy.

“Tại sao!?”

Anh hỏi. Anh nói mình đọc Kozure ōkami mà muốn bước vào thế giới kịch họa. Anh đã học theo lối vẽ của anh Gōseki. Ánh mắt anh như truyền đạt hết cảm xúc bộc trực, chân thành của mình. Tôi ngạc nhiên với bức vẽ anh mang lại. Tôi cũng từng nghĩ là giống với lối vẽ của anh Gōseki, nhưng bức này lại sống động. Chẳng để ý người chung quanh, tôi bất giác đổ lệ.

Ngày sau tôi đến chỗ phu nhân Kojima, được bà vui vẻ đồng ý chuyện để Mori Hideki sáng tác dựa trên nguyên họa của anh Gōseki. Và với ý nghĩa tôn trọng quyền lợi của anh Gōseki, chúng tôi quyết định để biểu ký là “Nguyên án tranh: Kojima Gōseki”. 

Sau này trở đi, trường hợp nếu có phần sau của tác phẩm trong quá khứ, hay trường hợp remake thì phải tôn trọng quyền lợi của họa sĩ vẽ tranh trong nguyên tác, giống như trường hợp Kozure ōkami. Tôi mong muốn như vậy.

Mà trường hợp tác phẩm có sự tái sinh, thì ngay trước khi hết có thấy nhiều manh mối để tiếp diễn trong tương lai. Có lẽ đây cũng không phải là tác phẩm duy nhất như vậy.

Daigorō đứng sững bên thi hài của cha, rồi bắt đầu bước đi lần nữa. Người nắm lấy tay Daigorō lần này là Tōgō Shigekata, khai tổ phái kiếm Jigen-ryū. Vẫn là con sói dẫn theo con, câu chuyện được viết tiếp do tôi, Mori Hideki và anh Kojima Gōseki, 3 người chúng tôi.

Toàn thân toàn linh kính cẩn nghiêng mình
Đêm mồng năm tháng tám năm Heisei thứ mười sáu

Các bạn đừng quên "Tân sói mang con" sẽ "lên sóng" vào chủ nhật tuần này (23/11/2014). Theo dự kiến truyện sẽ ra đều đặn vào chủ nhật hàng tuần.
Đôi lời của tác giả Sói mang con Reviewed by Suối nguồn cuộc sống on 11/21/2014 Rating: 5
0 Chém

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.