Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 7 - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 7

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10

Manga Taisho là một giải thưởng thường niên dành cho những manga được xuất bản trong năm tại Nhật Bản. Năm 2014 là lần thứ 7 giải thưởng này được tổ chức. Khác với những giải thưởng khác, giám khảo của Manga Taisho là đội ngũ những người đảm nhận khu vực manga trong các hiệu sách. Manga được chọn gói gọn trong các tác phẩm được xuất bản trong năm trước đó với giới hạn 8 tập trở xuống. Có vẻ như mục đích của Manga Taisho là tôn vinh những tác phẩm mới. Trong 6 lần tổ chức trước những tác phẩm đã đoạt giải bao gồm: Gaku: Minna no Yama (Năm 1), Chihayafuru (Năm 2), Thermae Romae (Năm 3 - Truyện này có mặt trên Blog nhé!), March Comes in Like a Lion (Năm 4), Silver Spoon (Năm 5) và Umimachi Diary (Năm 6). Vậy bộ truyện nào giành giải ở năm nay? Mời các bạn khám phá! Các bạn chú ý điểm ở trong ngoặc là do ban giám khảo chấm chứ không phải của người viết đâu nhé!

Vì trí thứ 10: Sakamoto desu ga? của tác giả Nami Sano (9 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
10 - Sakamoto desu ga?

Sakamoto desu ga? là series đầu tay của Sano và hiện đang được đăng trên tạp chí manga Fellows! (nay đổi tên thành harta) của Enterbrain. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống thường nhật của Sakamoto, cậu nam sinh phổ thông "oách nhất", mà theo các nhóm dịch ở Việt Nam mình cậu chính là cái thằng "Con nhà người ta" đấy! Ngay khi chuyển sang trường mới, cậu thu hút sự chú ý không chỉ của các bạn cùng lớp, mà của toàn trường. Đám bạn học ghen tị toan bắt nạt cậu hết lần này đến lần khác, song chẳng những không được gì mà còn khiến Sakamoto càng oách hơn. Truyện này ra khá chậm, đã xuất bản từ năm 2012 nhưng tới nay mới chỉ có 2 tập!

Vị trí thứ 9: Ashizuri Suizokukan của tác giả Panpanya (31 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
9- Ashizuri Suizokukan

Đây thực ra là một tuyển tập những câu chuyện của tác giả Panpanya, nó chỉ có một tập duy nhất. Có rất ít thông tin về tập truyện này. Có vẻ truyện được đánh giá cao bởi tư tưởng mà tác giả muốn truyền tải. Thêm vào đó là sự phá cách và mới lạ trong sự thể hiện nội dung (Phần Art). Hãy xem qua vài trang trong tập truyện này và tự đưa ra cảm nhận bạn nhé!





Vị trí thứ 8: Ajin của bộ đôi tác giả Gamon Sakurai và Miura Tsuina (32 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
8 - Ajin

Câu truyện trong Ajin bắt đầu khi một ngày nọ, Kei Nagai, một học sinh cấp ba, gặp tai nạn nhưng không hiểu sao vẫn còn sống. Hay nói cách khác, Kei không hẳn là con người, mà là một Ajin, một loài sinh vật không thể chết. Kể từ đó, thế giới của Kei thay đổi đáng kể. Sợ hãi và không biết rõ có chuyện gì đang xảy ra, Kei được cứu bởi người bạn của mình, Kai. Cùng nhau, họ chạy trốn sâu vào một ngọn núi hoang vắng. Sau đó, một nhóm những người thù địch chống lại con người đã tiếp xúc với Kai … Kể từ đó, Kei bị cuốn vào cuộc chiến giữa loài người và Ajin. Ai là người cần chiến đấu chống lại? Ai là phe mà anh cần theo giúp sức? Hiện truyện đã ra 4 volume và vẫn chưa kết thúc.

Vị trí thứ 7: Một bộ truyện rất được yêu thích ở Việt Nam! Nhưng đáng tiếc trong bảng xếp hạng này truyện không có được thứ hạng cao! Đó là One-Punch Man  nội dung bởi: ONE, minh họa bởi Yuusuke Murata (43 điểm ).
Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
7 - One-Punch Man

Nội dung truyện xoay quanh những siêu anh hùng tại Nhật Bản. Với nhân vật trung tâm là anh chàng Saitama đầu không cọng tóc. Anh ta vốn là người thường nhưng với sự nỗ lực đã luyện lên lv thần thánh - Đấm phát chết luôn. Truyện có nét vẽ đẹp, nội dung hấp dẫn và đặc biệt hài hước. Truyện xuất bản lần đầu năm 2012 đến nay đã có 6 volume.

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10

Vị trí thứ 6: Juuhan Shuttai! của nữ tác giả Naoko Matsuda (46 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
6 - Juuhan Shuttai!

Truyện hiện chưa có nhóm dịch nào ở Việt Nam làm cả. Nội dung manga này nói về nghề mangaka. Truyện tập trung vào nhiều khía cạnh khác nhau của ngành xuất bản truyện tranh: Không chỉ đơn thuần về công việc của tác giả mà còn đi xâu vào công việc của những biên tập viên, các nhà hoạch định, những người bán hàng, quảng cáo... nói chung là tất tần tật những gì liên quan để có thể tạo nên một "hit" truyện tranh. Có vẻ khá giống với Bakuman! Truyện xuất bản năm 2012 và hiện vẫn đang ra đến tập 3.

Vị trí thứ 5: Hikidashi ni Terrarium của tác giả Ryōko Kui (54 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
5 - Hikidashi ni Terrarium

Người viết hoàn toàn không có thông tin gì về manga này! Ai biết thì vui lòng liên hệ để bổ xung bài viết!


Vị trí thứ 4: The Seven Deadly Sins của Nakaba Suzuki (59 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
4 - The Seven Deadly Sins

Truyện còn có tên khác là Nanatsu no Taizai. The Seven Deadly Sins lấy bối cảnh thời trung cổ ở Châu Âu. Truyện kể về nhóm hiệp sẽ có tên Thất đại ác nhân (The Seven Deadly Sins) thuộc vùng Britiana, vốn trong suy nghĩ mọi người là đã bị tiêu diệt bởi nhóm hiệp sỹ thánh chiến (Holy Knight) sau khi cố gắng lật đổ vương quốc Lyonesse. Tuy nhiên xung quanh chuyện đó vẫn tồn tại những lời đồn về việc họ vẫn còn sống. 10 năm sau sự kiện đó, nhóm Hiệp sỹ thánh chiến bộc lộ rõ mưu đồ của mình và bắt giữ vua của Lyonesse, trở thành quyền lực duy nhất cai trị quốc gia đó. Vị công chúa thứ 3 giờ đây phải lên đường đi tìm nhóm hiệp sỹ Thất đại ác nhân nhờ họ giúp đỡ giành lại vương quốc. (Nội dung theo gameK). Truyện xuất bản năm 2012 đến nay đã có 8 volume.

Vị trí thứ 3: Sayonara Tama-chan của tác giả Kazuyoshi Takeda (66 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
3 - Sayonara Tama-chan

Tama-chan là một cách gọi "trìu mến"... uhm... các bạn có thể hiểu đó là "hòn bi" của con trai đó! Mặc dù có một cái tên dễ gây hiểu lầm như vậy nhưng thực chất đây mà một manga buồn. Truyện có một tập duy nhất kể về chính những nỗ lực cũng như  niềm tin của tác giả về quá trình chống chọi lại căn bệnh đã lấy đi tinh hoàn của mình. Một câu chuyện cảm động giúp chúng ta có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Á quân năm nay: Boku Dake ga Inai Machi của tác giả Kei Sanbe (82 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
2 - Boku Dake ga Inai Machi

Nội dung truyện xoay quanh anh chàng họa sĩ truyện tranh Satoru Fujinuma. Anh luôn phải đấu tranh và vật lộn với những nỗi sợ hãi trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên anh có một khả năng đặc biệt đó là gì thì mời các bạn đọc truyện để hiểu thêm! Truyện chưa có nhóm dịch nào ở Việt Nam làm. Xuất bản năm 2012 đến nay đã có 3 volume.


Và manga đoạt giải nhất Manga Taisho năm 2014 là: A Bride's Stories của tác giả Kaoru Mori (94 điểm)

Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 10
1 - A Bride's Stories

Truyện còn có tên khác Otoyomegatari hay “Chuyện những nàng dâu” kể về cuộc sống của các nàng dâu trên vùng thảo nguyên theo cuộc hành trình của Smith. Câu chuyện đầu tiên nói về Amir. Ở vào tuổi 20, cô được gả cho một cậu bé 12 tuổi, con trai út của vị tộc trưởng phía bên kia dãy núi. Từ đây, chúng ta sẽ cùng theo dõi cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ, cũng như nhịp sống trên con đường tơ lụa nối liền Châu Á và khu vực Địa Trung Hải. Hiện truyện đã xuất bản đến tập 6.
Sơ lược top 10 của Manga Taisho lần 7 Reviewed by Super Ponja on 5/21/2014 Rating: 5
2 Chém
avatar

bộ đứng nhất vẽ đẹp quá thể trời

Trả lời
avatar

Hình như đọc đâu đó có nói tác giả vẽ những chi tiết nhỏ hoàn toàn bằng tay. Trên youtube cũng có clip tác giả tô một trang truyện này, xem rất là phê :d

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.