Sói mang con chap 46 - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Sói mang con chap 46

Sói mang con
Sói mang con chap 46



Sói mang con chap 46 Reviewed by Super Ponja on 7/20/2012 Rating: 5
4 Chém
avatar

Từ đầu truyện đến giờ, mình vẫn có một thắc mắc mong được các bạn giải đáp.
Đó là về thanh kiếm của Itto.
Đó là thanh Dotanuki?! (Xin lỗi, mình không nhớ lắm, không biết có viết nhầm không)
Như truyện viết thì đó là kiếm trận.
Mà theo như hiểu biết của mình, Katana bình thường nặng khoảng 1-1,2kg.
Còn kiếm dùng trong chiến trận thường nặng và dầy hơn, để chém đứt được giáp.
Vậy Dotanuki?! bình thường kích cỡ và cân nặng thế nào?
Độ dài có giống Katana? (Khoảng 1m05)
Quy cách có gì khác? Tại sao khi Itto rút kiếm ra các đối thủ đều nhận ra đó là 1 thanh kiếm trận? (Hình vẽ không được chi tiết lắm nên nhìn mấy thanh gươm cứ hao hao nhau)
Cân nặng khoảng 1,5kg - mình đoán thế? (Không tính bao kiếm)
Cám ơn các bạn rất nhiều.

Trả lời
avatar

Theo thông tin mình tìm được: một thanh doutanuki chuẩn: có lưỡi kiếm dài 2,5 shaku ( xấp xỉ 75cm), chuôi 8,5 sun ( xấp xỉ 25cm) có trọng lượng 1,115 kg.Và lưỡi kiếm to bản, nên dễ nhận ra...Gọi là Doutanuki vì nó do Doutanuki Masakuni sáng chế ra.Một dòng kiếm riêng thôi.

Trả lời
avatar

Ồ, vậy là nó dài và nặng cũng bình thường, không quá nặng và dầy như mình tưởng tượng.
Có lẽ do thời xưa, người Nhật khá thấp bé nên như vậy là dài và nặng.
Còn bây giờ thì chiều dài và trọng lượng của nó cũng khá phổ biến.
Cám ơn bạn rất nhiều.

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.