Vagabond - Lãng khách chap 254 - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Vagabond - Lãng khách chap 254

Vagabond lãng khách chap 254
Tớ đoán... đoán thôi nhé! Đây chắc là một chap khá quan trọng, nó giúp mình hiểu hơn về ý nghĩa của đoạn cuối trong cuốn tiểu thuyết. "Thanh kiếm rồi cũng phải đút vào bao kiếm, thanh kiếm có sắc bén đến đâu mà không đút vào bao... cứ luôn trơ trọi ngoài bao kiếm, xem mọi kẻ gặp được đều là địch thủ..."

Tiêu đề của chap 254 là: Home (Nhà). Khiến tớ liên tưởng đến đoạn cuối của tiểu thuyết: Kojiro khi quyết đấu với Musashi đã vứt bỏ bao kiếm của thanh sào phơi đồ, ngay lúc đó Musashi đã nói " Ngươi thua rồi!". Và đoạn sau đó khá giống với chap này! Thế mới biết, kiếm cần bao và con người cũng cần một ngôi nhà!


Spoiler:
Vagabond - Lãng khách chap 254 Reviewed by Super Ponja on 6/04/2012 Rating: 5
4 Chém
avatar

Kojiro sướng nhỉ,chỉ kiếm và gái gú :))

Trả lời
avatar
Nặc danh 13:41 4/6/12
delete

thằng gà nào kia, không biết có chịu được 1 chiêu của korjiro không =))

Trả lời
avatar
Nặc danh 21:34 5/6/12
delete

thanks

Trả lời
avatar
Tấn Trường 16:53 7/6/12
delete

Nếu bạn muốn hiểu thêm về đạo, về sức mạnh con người, và bạn còn vướng mắc bởi những câu hỏi "ta là ai?"... thì hãy đọc những dòng này.
Trước hết, trong truyện có nhiều triết lý về "đạo", về "tự nhiên", về "vũ trụ". Bạn không nên nhìn những triết lý cao siêu đó với góc độ duy tâm hay tôn giáo, sẽ vô cùng rối đấy.
1. Đạo có thật không? Xin thưa là có, đạo chính là những chân lý của cuộc sống. Mỗi người do hoàn cảnh sống và phát triển khác nhau nên sẽ luôn có những cảm nhận khác nhau, vì vậy mới có người tu cả đời mà không đắc đạo, còn có người "vô tình lụm được bí kíp", đắc đạo liền. Thầy Takuan là người đã nhận ra được "đạo" - triết lý sống và đã đi theo con đường đó.
2. Ta là ai? Ta sống để làm gì? Ta có số mệnh không? Xin thưa là có. Nếu bạn xem cả xã hội này là một bức tranh ghép khổng lồ, thì mỗi người chính là một mảnh ghép trên bức tranh đó. Nói cách khác, bạn là duy nhất, bạn có giá trị sống của bạn và là một phần không thể thiết của xã hội này. Giá trị sống của bạn được vũ trụ (hay xã hội) quy định, nhưng không có nghĩa là bạn mất tự do, mà ngược lại, bạn hoàn toàn tự do để sống theo giá trị của mình. Vấn đề là bạn có nhận ra được giá trị sống của bản thân hay không? Ở đây, thầy Takuan đã nhận ra giá trị sống của mình, và do đó, thầy luôn tự do tự tại, cuộc sống của thầy luôn tràn ngập ánh sáng. Giá trị sống của thầy Takuan, cũng như Otsu là sống vì người khác.
Nếu bạn còn chưa tin điều này thì bạn hãy lên Youtube và Search về anh Nick Vujcic, bạn sẽ thấy được thế nào là sức mạnh của con người. Anh là một người tưởng chừng như mất tất cả, nhưng nhờ anh "biết được sứ mệnh thượng đế giao cho mình - tức là giá trị sống- trở thành một người đi truyền lửa cho người khác", anh đã thành một người có ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Sức mạnh của giá trị sống - của đạo - của triết lý cuộc sống là như thế!
Bàn về Mushashi, anh còn lẩn quẩn trong câu hỏi ta là ai, bởi vì anh chưa nhận ra giá trị sống của anh. Nếu bạn nói kiếm - theo đuổi sức mạnh - là giá trị sống của Mushashi thì đó là một sai lầm. Theo đuổi sức mạnh của bạn thân, đạp đổ những người chắn ngang đường đi. Mushashi là một mảnh ghép trong cuộc sống như bao người khác, vậy tại sao lại đi tước đoạt sinh mệnh, làm ảnh hưởng đến bao nhiêu mảnh ghép khác, con đường đó có đúng không? Suy cho cùng con người là quý giá nhất trong cuộc sống nà. COn người có thể làm được tất cả những điều tốt đẹp nhất nhưng cũng chính con người có thể huỷ hoại tất cả. Thầy Takuan đã nhận ra con đường theo đuổi sức mạnh của Mushashi chỉ dẫn đến việc anh sẽ huỷ hoại người khác và chính bản thân anh.
2. Có một triết lý tôi muốn chia sẻ với bạn, "Cho là nhận". Cuộc sống này chính là những món quà trao từ người này sang người khác. Và một sự thật là thứ bạn nhận được luôn lớn hơn thứ cho đi rất nhiều lần. Thầy Takuan luôn cho đi sự ân cần, tốt bụng và bao dung nên thầy luôn sống trong ánh sáng. Mushashi luôn cho đi sự căm thù, ghen tức, đố kị nên anh luôn phải lẩn quẩn trong bóng tối chém giết. Con đường Mushashi đang đi sẽ dẫn anh đến vực thẳm. Đạo lý "cho là nhận", nếu bạn làm theo, tức là bạn đã biết cách sốn hoà hợp rồi đó.
3. Vài dòng tâm sự với các bạn. Theo trải nghiệm của tôi và những gì tôi đã học được, thì việc sớm nhận ra được giá trị bản thân của mình chính là chìa khoá mở toang mọi cánh cửa cuộc sống, bạn sẽ không bao giờ phân vân hay lầm đường lỡ bước, vì giá trị sống chính là "kim chỉ nam" của bạn đấy. Còn nếu bạn muốn được hạnh phúc mãi mãi, thì hãy cho đi tất cả những gì tốt nhất của mình, đó có thể là trí tuệ, nhiệt huyết, tình yêu, sự quan tâm, hiếu thảo... bạn sẽ thấy cuộc sống này toàn màu hồng, không bao giờ phiền muộn nữa. (hy vọng anh Mushashi sẽ sớm đến cảnh giới này, nhưng có hơi tiết vì bộ manga sẽ...)
Cám ơn vì đã đọc.

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.