Vagabond - Lãng khách chap 233 - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Vagabond - Lãng khách chap 233

Chap 233 kết thúc vol 26!

Spoiler:
Vagabond - Lãng khách chap 233 Reviewed by Super Ponja on 5/14/2012 Rating: 5
16 Chém
avatar

chậc, Musashi mà bị sứt tai thì xấu trai lắm @@

Trả lời
avatar

yaaaaa....!!!!! xé tem
anh Mu vất vả rồi đây

Trả lời
avatar

Xin chào các độc giả của Lãng Khách- Mushasi.
Một cuộc chém giết mà 2 bên đều là kẻ không thể dừng lại được.
Thực ra, phái Yoshioka đã không bị rơi vào tình cảnh như thế nếu Des biết điểm giới hạn của chính mình.
Mushasi cũng muốn Des dừng lại,...
Bạn Như Thi Duyên bình rất hay về đoạn Ưng Vô sở trụ, sanh kì tâm. Theo mình: nếu nhìn rộng hơn, tâm của ta không bị bó buộc vào cái hơn thua nhất thời của một trận đấu thì sẽ rất dễ rút ra khỏi vũng xoáy chém giết đó thôi...

Trả lời
avatar

Mình nghĩ không biết dừng lại là thập kiếm Yoshioka mới đúng, còn Den mình nghĩ thế mới đáng anh hùng, hẹn đấu 1 năm trước rồi chả lẽ thấy đối thủ mạnh hơn lại bãi đấu.
Câu "Ưng vô sở trụ, nhi sanh kì tâm" mới đúng, với lại mình nghĩ ý của nó là không suy nghĩ gì cả khi dùng con mắt thì mới nhìn thấu đáo được sự việc.
Đoạn cuối nhìn Ueda bị mất 1 bên tai với mặt mà vẫn bình thản hút thuốc giữa chiến trường chả biết nói gì luôn, sợ ra mặt lão này...

Trả lời
avatar

Quyết đấu không có nghĩa là lúc nào cũng phải sống chết.
Một người lãnh đạo, cần lấy đại cục làm trọng. Không nên để cả môn phái bị đẩy vào tình cảnh "rắn mất đầu" chỉ vì 1 trận đấu hơn thua của mình.
Nếu Den là một kiếm khách giang hồ ung dung tự tại, không vướng bận điều gì thì mình không trách Den. Nhưng Den là một người lãnh đạo, Den nên hiểu rằng sinh mạng của mình không chỉ là của riêng mình nữa. Nó còn là linh hồn là ngọn lửa của toàn môn phái.
Luận kiếm, không có nghĩa là sống chết. Musashi cũng đã từng bỏ chạy khi gặp thiên tài thương thuật phái Hozon đó thôi. Đôi lúc, gặp những đối thủ mà cho dù mình có vượt cả giới hạn của mình đi nữa cũng không thể thắng được. Thì nên tạm dừng lại, để đột phá hơn nữa cảnh giới của mình.
Den đã cho Mushasi 1 cơ hội và mình tin Mushasi cũng sẽ làm vậy nếu Den biết điểm dừng.
Mình đồng ý với quan điểm của bạn, rằng thập kiếm nên dừng lại. Nhưng xét tương quan lực lượng hơn 70 đấu 1 thì bạn cho là phần thắng như thế nào? Nghiêng về bên nào? Thập kiếm cũng có cái lý của mình khi bước vào trận chiến này, với sự chuẩn bị và tương quan lực lượng hơn hẳn đối thủ. Họ dừng lại: " có chăng là do tâm buông tha không muốn truy cầu trả thù với mushasi nữa thôi". Vì cán cân đang nghiêng hẳn về bên phía họ.
Ueda đúng là một nhà lãnh tụ giỏi, ông phân bố trận và chuẩn bị tâm lý rất tốt cho cuộc đấu này. Chỉ tiếc là Mushasi lại đánh úp từ phía sau, nên quan Yoshioka bị loạn... Nhà Yoshika lần nữa rơi vào cảnh rắn mất đầu.
Kinh nghiệm đánh nhau băng nhóm cũng cho thấy, nếu ta làm kẻ đứng đầu gục xuống trước tiên, có nghĩa là ta có 80% thắng lợi rồi.
Xem Mushasi đánh trận này, mình lại liên tưởng tới trận chiến của "Triệu Tử Long".. 1 trận đầu mà có lẽ ông liên trảm tới gần 60 danh tướng giữa trăm vạn quân Ngụy.
"Máu đỏ chan hòa áo giáp hồng
Đương Dương ai kẻ dám tranh hùng
Xưa nay cứu chúa xông trăm trận
Chỉ có Thường Sơn Triệu Tử Long".

Trả lời
avatar

Có lẽ đó là cái tinh thần hoàn mỹ của người Nhật, luôn luôn hướng tới sự hoàn hảo, sự đột phá.
Luyện kiếm nếu không thể chém chết đối thủ, thì còn luyện làm gì.
Nếu ai luyện kiếm cũng chỉ để giữ hòa ổn, thì kiếm thuật không bao giờ có thể tiến bộ thêm được nữa.
Chính nhờ những người như Mushashi, mà kiếm thuật Nhật Bản đã được nâng lên một tầm cao mới.
Có thể chúng ta nhìn vào và thấy chém giết nhau là vô nghĩa, việc gì Mushashi cứ phải tìm hết người này đến người khác để chém giết như vậy, việc gì phải quay lại đối đồi với 70 người.
Nhưng cái ý nghĩa ở đây, là hướng tới sự hoàn hảo của kiếm thuật.
Không đi tìm nó, không khai sáng ra nó, thì không có nó.

Trả lời
avatar

Mình nghĩ bạn đang nghĩ sai về Den, đọc truyện từ đầu bạn có thế thấy, từ Musashi đến Den hay Kojiro đều là những kiếm sĩ truy cầu cái tâm dùng kiếm chứ không vì danh vọng. Nếu vì danh vọng thì Den đã đồng ý vụ đấu thay rồi, với lại bạn nên biết các samurai Nhật Bản thà mổ bụng tự sát còn hơn danh dự bị chà đạp.
Có phải Musashi muốn đấu với 70 thằng đâu, là thập kiếm dưới chỉ huy của Ueda phục kích đó chứ, Musashi ban đầu đã tính bỏ đi rồi mà bị Yoshioka chặn đường với lại bị "tâm câu thúc". Mà cũng chả phải Musashi đánh úp mà là tiện đường núi bỏ chạy đi xuống gặp đúng Ueda thôi.
Cái kinh nghiệm băng nhóm của bạn càng không có ích gì đâu, đây là trận đấu giữa 1 tập đoàn cao thủ với 1 siêu cao thủ, từ đầu Musashi đã nhận thua khi chuẩn bị đấu rồi, bạn để ý chắc thấy dù Ueda bị chém đầu tiên nhưng nhà Yoshioka đâu điên loạn lao lên nhất tề mà vẫn bình thản đấu theo 1 vs 1 chứng tỏ họ được đào tạo rất bài bản, rất cứng tâm nhưng hình như về sau hoảng sợ trước sức mạnh của Musashi nên bắt đầu chơi hèn rồi...

Trả lời
avatar

Mình không nghĩ sai về Den, mình nghĩ đúng về Den và mình cũng nghĩ về Den như bạn. Nhưng bạn nên nhớ rằng, một người lãnh đạo và một kiếm khách hoàn toàn là hai vị trí khác nhau.
Mình đang đứng ở góc độ người lãnh đạo để thấy rằng, đó chính là khuyết điểm của Den.
Mình cũng từng tìm hiểu và làm việc với người Nhật. Mình hiểu được sự cẩn trọng và quý trọng danh dự là đức tính của họ. Nhưng xét trên góc độ nhà lãnh đạo, mình cũng thấy rằng, người Nhật có cách thích ứng và linh hoạt rất lớn tới tình huống thực tế.
Bạn thân mến cần đọc kỹ ý mình hơn trước khi phản biện nhé.
Kiếm đạo là một thứ văn hóa rất đặc trưng của Nhật bản. Và truy cầu kiếm đạo cũng là thứ "truyền thống" không thể thiếu của kẻ luyện kiếm. Đứng về góc dộ này thì mình tôn trọng Den.
Nhưng xét sâu xa về Phật giáo và kim cương kinh:
Ta thấy rằng, cả Den và Mushasi đều đang bị rơi vào "Vô Minh". Thế nên tác giả mới khéo léo đưa 1 đoạn kim cương kinh vào đó.
Qua đọc những phân tích của bạn mình nghĩ rằng bạn cũng có những hiểu biết rất sâu về phật pháp. Nên có lẽ mình nói đến đây là bạn đã hiểu được cái duyên khởi là thứ gì.
Mình cũng xin phép không bình luận gì thêm nữa để các bạn khác cùng đưa ra ý kiến.
Cuối cùng, xin được cám ơn bạn đã dịch và đem tới một bộ truyện hay giàu ý nghĩa tới các độc giả.
Chúc bạn sức khỏe và nhiều niềm vui.
"Vạn sự tùy duyên"
Trân trọng !

Trả lời
avatar

Chào các bạn đây là chap 234. Mặc dù dịch thuật không hay và còn nhiều thiếu sót....
http://www.mediafire.com/?og42ln5ot4ral85

Trả lời
avatar

Các bạn nên trở lại diễn đàn và đọc chap 234 của diễn đàn(nếu đọc chao 234 của mình) để đọc thuật ngữ chính xác hơn. Cám ơn!

Trả lời
avatar

Chà chà! nhân vật nguy hiểm đây! Đã xem qua! Bạn nào thích thì cứ down về đọc nhé! Nhưng mình chỉ để 1 cm dạng này ở lại thôi nhé. Nếu có lần tương tự mình sẽ xóa nhé =_=! Lần trước cũng có 1 bạn làm như thế này rồi ( h lặn đâu mất tăm :">). Hy vọng mục đích của bạn chỉ là thẻ hiện sự yêu mến VGB \m/

Trả lời
avatar

Mình nghĩ n4e cũng không nên xóa mấy comment như này làm gì. Vì dù sao để bạn đọc có nhiều chọn lựa cũng là điều hay. Bạn đọc có nhiều thông tin hơn thì sẽ dễ so sánh hơn. Lúc đó họ sẽ cân nhắc và chọn lọc ra cái tốt nhất cho họ.

Có câu "hữu xạ tự nhiên hương". Nhiều thứ giống như phong trào, một thời nở rộ lên, nhà nhà đua nhau làm, người người đua nhau làm. Nhưng chỉ có những cường giả thực sự mới trụ vững tới cùng trong cái cảnh "trăm hoa đua nở" ấy.

Trả lời
avatar

Chap này nhiều cm tâm huyết! Vui quá!

Trả lời
avatar

Mình đã để lại lời nhắn là các bạn nên trở lại diễn đàn đọc rồi mà. Mình làm vậy là vì để các bạn cũng nóng lòng được xem chap mới như mình tham khảo thôi.... Tất nhiên bản dịch của bạn hay hơn và sát nghĩa hơn nên mọi người se trở lại đọc nên bạn cứ yên tâm. Như vậy mọi người sẽ trở lại diễn đàn 2 lần để đọc 1 chap bạn cũng chẳng thua thiệt gì. Đối với các bạn không thích bản dịch của mình thì có thể không đọc. Hy vọng được bạn chấp nhận để lâu lâu post bài xem như là tâm huyết chơi. Cám ơn!

Trả lời
avatar

Bạn Martiny thân mến, khi bạn đứng trên cương vị người làm chủ 1 cái gì đó, một ngôi nhà, hay 1 cái xe chẳng hạn lúc đó khi có 1 người khác đến động chạm vào những thứ của bạn thì trừ thánh nhân ra mới có thể ung dung còn người bình thường khó mà không cảm thấy khó chịu, nếu như bạn liên hệ với người tạo blog trước để đăng bài thì mình cũng đã chẳng viết thêm 1 cmt ở dưới đây.Tất nhiên là bạn có lòng tốt nhưng có lẽ cách thể hiện đó chưa phải là hay, hi vọng cũng không làm bạn phật ý có điều cũng mong bạn nếu như có lần sau gửi tiếp, hãy chuẩn bị tốt hơn.

Trả lời
avatar

CỬA HÀNG CỦA AI NGƯỜI ĐẤY BÁN.
CHỨ CÓ AI CHẠY SANG CỬA HÀNG NGƯỜI KHÁC RỒI BẢO KHÁCH KHỨA:
"CÁC BÁC RẢNH RỖI QUA CHỖ EM XEM HÀNG NHÉ, CHỖ EM CŨNG CÓ".
NÓI THẾ CHẮC BẠN Martiny ĐỦ HIỂU?

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.