Vagabond - Lãng khách chap 223 - Truyện tranh online - vagabondmanga.com

Top Ad unit 728 × 90

Vagabond - Lãng khách chap 223

Musashi ngẩn ngơ suy nghĩ trên cây cổ tùng đến mức chút nữa là rơi xuống đất! Anh nghĩ đến nhiều việc,  từ trận chiến sắp tới, từ người bạn Matahachi, những hiểu lầm với bà bà Hon-iden, và cả về nàng Otsu nữa! Kết quả của những dòng cảm xúc đó ra sao nhỉ?-----> Chap 223: Suy nghĩ trên cây.

Spoiler:
Vagabond - Lãng khách chap 223 Reviewed by Super Ponja on 5/06/2012 Rating: 5
12 Chém
avatar
Nặc danh 11:37 6/5/12
delete

Ye lấy khế đầu tiên. Thanks bro

Trả lời
avatar
Nặc danh 11:48 6/5/12
delete

truyện hay quá
dịch một phát hết luôn truyện đi bạn

Trả lời
avatar

sức người có hạn sao dịch hết truyện ngay được hả bạn. Mà truyện hay đọc cần ngẫm nghĩ đừng quá vội vã làm gì.

Trả lời
avatar
Nặc danh 12:36 6/5/12
delete

ngày càng hay :D

Trả lời
avatar

bộ này đọc hay kinh khủng nhưng đang drop. Chán

Trả lời
avatar

mới đầu tôi ko thích cách vẽ này cho lắm và cả nội dung câu chuyện chỉ xoay quoanh thằng điên tối ngày đòi đánh nhhau nhưng càng đi sâu vào câu chuyện tôi càng thấy cốt truyện không phải chỉ thiên về đánh nhau mà càng ngày càng đi sâu vào suy nghĩ, cách ứng sử của musashi .Thời đại musashi là thời đại của những tay kiếm samurai nổi danh bằng cách chém giết ,suy qua thời hiện tại thì con người cần phải làm gì đề ngẩng cao đầu với thế giới? Tôi sẽ cố gắng làm musashi của thời hiện đại, cho dù có thất bại như thế nào đi nữa thì cũng đứng lên để đi tiếp con đường mình chọn.Thanks nhóm dịch nhé !

Trả lời
avatar

Mình không đồng ý lắm với nhận xét của bạn Thành. Thứ nhất, theo mình chuyện này không phải "xoay quoanh thằng điên tối ngày đòi đánh nhau" thế thì cái tầm chuyện nó thấp quá. Thứ hai, kể cả nói là cốt truyện "đi sâu vào suy nghĩ, cách ứng sử của musashi" thì mình thấy vẫn chưa đủ toát lên độ sâu của câu chuyện, nhưng phần nào mình cũng đồng ý với chữ "đi sâu vào suy nghĩ". Tuy nhiên nói là "Thời đại musashi là thời đại của những tay kiếm samurai nổi danh bằng cách chém giết ,suy qua thời hiện tại thì con người cần phải làm gì đề ngẩng cao đầu với thế giới?", thì mình lại ko đồng tình cho lắm.
Theo quan điểm của mình, câu chuyện này đó là con đường đi tìm ý nghĩa cuộc sống, tìm bản ngã của mình. Cụ thể ở đây là thông qua Kiếm Đạo, để thiền, để tìm ra chân lý, tìm ra cái Đạo, cái Lý của cuộc sống.
Đó chỉ là vài dòng suy nghĩ của mình. Cảm ơn cmt của bạn, nhờ đó mà mình đc nói lên những j mình nghĩ.

P/S: Thks Trans và Edit nhiều :)

Trả lời
avatar
Nặc danh 16:35 6/5/12
delete

truyện hay lắm bạn à và mình thấy diễn biến truyên sao nó khác với tiểu thuyết

Trả lời
avatar

Vagabond chỉ dựa trên tiểu thuyết thôi chứ khác rất nhiều thứ đấy chứ! Ngay cả 3 nv chính từ đầu đến giờ ( Kojiro, Seijuro, và Den) đều khác khá xa so với tiểu thuyết còn gì! Mấy chap đầu có phân tích về sự khác nhau đó đấy, bạn chịu khó đọc lại sẽ thấy(__ _)^~~

Trả lời
avatar

Thời nay còn ít "Musashi" quá, chủ yếu vẫn là những hóa thân của Matahachi thôi. Ngày xưa tiến thân bằng kiếm, ngày nay tiến thân bằng cái mồm. Giờ thì ai "chém gió" giỏi thì cơ hội tiến thân lại càng cao... haizz :-<

Trả lời
avatar

Tui cho rằng chỉ là hóa thân về một mặt nào đó của Matahachi thôi. Con người của Mushashi được xây dựng theo chủ nghĩa lý tưởng hóa, có nhiều điều đáng để học tập. Thế nhưng Matahachi mang lại cảm giác thật hơn và gần hơn chứ nhỉ :-? Bị cám dỗ bởi tiền, tình, danh, những thứ ấy bất kể là thời nào, ở đâu cũng có. Trong một số tình huống Mata được tác giả khắc họa để làm bật lên cái sự hèn nhát, thủ đoạn, cái xấu trong con người nhưng cũng có lúc anh ta đã làm được những việc tốt, có những suy nghĩ, dằn vặt rồi cũng dần dần từng bước làm lại cuộc đời. Nhìn lên thấy Musashi, nhìn vào sâu thấy có Mata. Để mà vượt được qua cái cảm giác mặc cảm tự ti, vượt qua cám dỗ, bản thân, sự ganh ghét, đố kị để quay về vạch xuất phát bắt đầu lại... cũng là cả 1 quá trình mà thường thì đã sa ngã rồi, khó mà nhận ra được để quay được đầu lại lắm. Thi thoảng, nhìn vào Mata, rồi nhìn vào bản thân, cũng thấy nguy :))

Trả lời

Chúng ta có thể không nói hết những gì mình nghĩ nhưng hãy nghĩ hết trước những gì mình nói!
Nhận xét sẽ bị xóa nếu có những từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có ý xúc phạm quá đáng người khác.
Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!

All Rights Reserved by Truyện tranh online - vagabondmanga.com © 2012 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.